5 แนวคิดเพื่อเปลี่ยนแปลงทัศนคติเป็นคนรวย!

5 แนวคิดเพื่อเปลี่ยนแปลงทัศนคติเป็นคนรวย!

5 แนวคิดเพื่อเปลี่ยนแปลงทัศนคติเป็นคนรวย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็อยากเป็นคนรวย แต่ทำไม๊ ทำไม เราถึงไม่รวยเสียที นี่คือข้อสงสัยที่ใครหลายคนอยากรู้คำตอบมานานแสนนาน ดังนั้นวันนี้ @TAXBugnoms เลยจัดการไปค้นหาข้อคิดดีๆในการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ “รวยขึ้น” และ “ดีขึ้น” ไปพร้อมๆกันมาฝากครับ

1. เราสามารถเป็นทั้ง “คนรวย” และ “คนดี” ไปพร้อมๆกัน
บางคนอาจจะมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อความร่ำรวย เนื่องจากมองว่าความรวย คือ ความชั่วช้า หรือไม่ก็ ความรวย คือ คำสาปให้เราโลกโกรธหลงยังคงติดกับกิเลส ซึ่งความคิดนี้ถือเป็นความจริงเพียงแค่ “ส่วนหนึ่ง” เท่านั้น เพราะโลกนี้ยังมีคนรวยอีกหลายๆคน ที่ดีที่ช่วยเหลือคนแบบไม่หวังผลตอบแทนอีกมากมากครับ เพียงแต่ความดีของเค้าเหล่านั้นในบางครั้งอาจจะไม่ถูกกับจริตที่เรามองเห็นต่างหาก

เหมือนกับคำกล่าวที่บอกไว้ว่า
เงินไม่ได้ทำให้คนเป็นคนเลว
แต่เงินทำให้สิ่งที่คนนั้นเป็น “ชัดเจนขึ้น”

2. สร้าง “หนทาง” สู่ความร่ำรวย แทน “ความคิด” อยากร่ำรวย
ความรวยนั้นเป็นสิ่งทีต้องสร้างขึ้นมาด้วยตัวเอง ถ้าหากเราหันไปมองดูคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตทั้งหลาย เราจะไม่เห็นเลยว่ามีใครคนไหนที่รวยแบบสบายๆ ง่ายๆ ได้มาไวๆ เพราะทุกอย่างนั้นต้องสร้างด้วย “การกระทำ” ไม่ใช่เพียงแค่ความคิดอย่างเดียว เพราะถ้าเราคิดแล้วไม่ลงมือทำ มันก็ไม่มีวันเป็นจริงได้หรอกครับ

3. ถ้าเราบริหารเงินตัวเองไม่ได้ เราก็บริหารชีวิตตัวเองไม่ได้เหมือนกัน
ลองสังเกตดูสิครับว่า ในการดำเนินชีวิตแต่ละวันนั้น มีวันไหนบ้างที่เราไม่ต้องใช้เงิน ดังนั้นการบริหารเงินของเรานั้นต้องสอดคล้องกับการบริหารชีวิตด้วยครับ คงไม่มีใครสามารถบริหารชีวิตให้ดีโดยที่ไม่มีเงินจริงหรอกครับ

สำหรับการบริหารเงินก็เป็นไปตามหลักการง่ายๆ อย่างเช่น การออมก่อนใช้ ได้มาเท่าไรก็ออมไว้ให้พอก่อน แล้วค่อยทยอยไปลงทุนในสิ่งที่เหมาะสมกับความเสี่ยงของเรา

สำหรับคนที่ทำไม่ได้…
“ลองค้นหาสาเหตุดูนะครับว่า เป็นเพราะใครที่ทำให้เราทำไม่ได้”

4. ให้ความสนใจกับ “ทรัพย์สิน” ไม่ใช่ “รายได้”
คนจะรวยนั้น ต้องรวยที่ทรัพย์สิน โดยใช้วิธีสร้างสินทรัพย์ทางการเงินเพื่อสร้างรายได้จากการลงทุนให้กับเรา ไม่ใช่เอาแต่หารายได้จากการทำงานเพียงอย่างเดียว เพราะถ้าเมื่อไรที่คุณหยุดทำงาน นั่นแปลว่าคุณจะไม่มีทางสร้างรายได้ได้เลย ดังนั้นอย่าให้ความสำคัญผิดจุด เพราะชีวิตเราอาจจะชำรุดชนิดที่เรียกว่าไม่มีตังค์กันเลยนะคร้าบ

5. การออมเงิน คือ จุดเริ่มต้นของอิสรภาพทางการเงิน
หลายคนบอกว่า กว่าจะเริ่มต้นออมเงินนั้นยากเย็นแสนเข็ญ แต่การเริ่มต้นในสิ่งที่ยากกว่านั้น คือ ทัศนคติที่มีต่อความสำเร็จของคนรวยทุกคนครับ ดังนั้นถ้าใครอยากจะมีอิสรภาพทางการเงิน นอกจากหาผลตอบแทนมากๆ เพียงอย่างเดียว การมีเงินต้นจำนวนมากก็สำคัญเช่นเดียวกัน เพราะมันจะทำให้เงินเราเติบโตขึ้นอย่างทวีคูณนั่นเองครับ

สุดท้ายนี้ … ถึงแม้การเปลี่ยนแปลงความคิดของเราไม่ใช่เรืองง่าย แต่ผมเชื่อว่ามันคงไม่ยากเกินกว่าที่จะทำให้มันสำเร็จ ผมหวังว่าแนวคิดดีๆเหล่านี้จะช่วยให้ทุกๆคนประสบความสำเร็จและร่ำรวยไปพร้อมๆกันนะคร้าบบบ

ขอบคุณบทความดีๆจาก www.aommoney.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook