ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมัน 19 ก.พ.

ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมัน 19 ก.พ.

ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมัน 19 ก.พ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังตัวเลขปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับเพิ่มกว่าที่คาดการณ์

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 19 ก.พ. 2558 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับลดลง 1.39 เหรียญ มาอยู่ที่ 52.14 เหรียญต่อบาร์เรล ขณะที่เบรนท์ปรับลดลง 2.00 เหรียญ มาอยู่ที่ 60.53 เหรียญ น้ำมันดิบดูไบปรับขึ้น 0.98 เหรียญ มาอยู่ที่ 59.32 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบเบรนท์และเวสเท็กซัสปรับลดหลังสถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานของสหรัฐฯ (API) ประกาศถึงตัวเลขปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ในสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าปรับเพิ่มขึ้นราว 14 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์จากรอยเตอร์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 3 ล้านบาร์เรล นอกจากนี้ระดับการซื้อขายน้ำมันดิบในภูมิภาคเอเชียที่เบาบางลงอย่างเห็นได้ชัดในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวเนื่องในวันตรุษจีนยังคงเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลกดดันต่อราคาน้ำมันดิบ

ขณะที่ นายทาริค ซาเฮอ (Tariq Zahir) ผู้เชี่ยวชาญของ บริษัท Tyche Capital Advisor เผยว่า ราคาที่ดีดตัวขึ้นของน้ำมันดิบในช่วงที่ผ่านมาอาจเป็นเพียงการตอบสนองของตลาดที่มากเกินกว่าความเป็นจริง เนื่องจากตลาดยังคงมีแนวโน้มที่จะได้รับแรงกดดันจากอุปทานน้ำมันดิบส่วนเกินที่กำลังปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากจะเข้าสู่ฤดูกาลปิดซ่อมบำรุงโรงกลั่นน้ำมันในเร็ววันนี้ ทำให้ความต้องการใช้น้ำมันดิบปรับตัวลดลง

ด้านโรงกลั่นน้ำมัน Exxon Mobil ที่ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ ประสบเหตุการณ์ระเบิดและอัคคีภัยที่หน่วยผลิตน้ำมันเบนซิน (Fluid Catalytic Craker Unit) ขนาด 100,000 บาร์เรลต่อวัน ในวันพุธที่ผ่านมา และคาดการณ์ว่าต้องใช้เวลาในปิดซ่อมราว 6 เดิอน ส่งผลให้ราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลได้รับแรงหนุนและปรับตัวสวนทางกับราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook