นกแอร์แจงเที่ยวบินที่DD8819ไม่สามารถขึ้นบิน

นกแอร์แจงเที่ยวบินที่DD8819ไม่สามารถขึ้นบิน

นกแอร์แจงเที่ยวบินที่DD8819ไม่สามารถขึ้นบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นกแอร์ ชี้แจง กรณี เที่ยวบินที่ DD8819 เส้นทางจังหวัดน่าน-กรุงเทพฯ ไม่สามารถขึ้นบิน ยืนยัน กรณีที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติ

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ เปิดเผยถึงกรณีเกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD8819 เส้นทาง จ.น่าน-กรุงเทพฯ ไม่สามารถขึ้นบินได้ เนื่องจากประตูหลังปิดไม่สนิท ส่งผลให้ผู้โดยสาร 86 คน ซึ่งประกอบด้วย ผู้บริหารระดับสูงหลายคนไม่สามารถเดินทางได้ ว่า ได้ส่งเครื่องบินลำใหม่ไปรับผู้โดยสารทั้งหมดแล้ว โดยจะเดินทางออกจากจังหวัดน่าน ในเวลา 14.35 น. ถึงกรุงเทพฯ 15.55 น. ส่วนเครื่องลำที่มีปัญหาเป็นรุ่น Q400 ของ Bombardier ที่เพิ่งนำเข้ามาใช้งาน 3-4 เดือน ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ แต่เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากน็อตที่ประตูเครื่องบิน ซึ่ง นกแอร์ ได้ส่งช่าง 2 คนไปกับเที่ยวบินลำใหม่ที่ส่งไปรับผู้โดยสาร คาดว่าจะใช้เวลา 2 ชั่วโมง หรือภายในคืนนี้จะซ่อมแซมแล้วเสร็จ ขณะเดียวกัน จะมีช่างจากบริษัทที่ผลิตเครื่องบินมาดู เพื่อออกแบบไม่ให้เกิดปัญหาอีก

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติ เพราะเครื่องบินใหม่มักพบปัญหาเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับเครื่องยนต์ ปัจจุบันสายบินสั่งซื้อเครื่องบินรุ่นนี้ มาทั้งหมด 6 ลำ รับมอบแล้ว 4 ลำ โดยอีก 3 ลำ ยังไม่พบปัญหา และสายการบินนกแอร์ มีเครื่องบินทั้งหมด 28 ลำ บิน 140 เที่ยวต่อวัน กรณีที่เกิดขึ้นจึงไม่ใช่ปัญหาใหญ่แต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook