เมดอินไทยแลนด์อินโฟกัส เริ่มแล้ววันนี้

เมดอินไทยแลนด์อินโฟกัส เริ่มแล้ววันนี้

เมดอินไทยแลนด์อินโฟกัส เริ่มแล้ววันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เมด อิน ไทยแลนด์ อิน โฟกัส' เริ่มแล้ว วันนี้ พาณิชย์ ปลื้ม ผู้ซื้อต่างประเทศตบเท้าเข้าร่วมมากเป็นประวัติการณ์ คาดเงินสะพัดในงานไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน "เมด อิน ไทยแลนด์ อิน โฟกัส 2015" ซึ่งกลับมาจัดขึ้นอีกครั้ง หลังจากไม่ได้จัดมานาน 2 ปี โดยในครั้งนี้ ถูกพัฒนาให้อยู่ภายใต้รูปแบบงานเจรจาธุรกิจของผู้ประกอบการไทยกับคู่ค้าจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อสอดรับกับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และนอกเหนือจากอาเซียน ซึ่งนับว่า เป็นปีที่มีผู้ซื้อต่างประเทศมากเป็นประวัติการณ์ เช่น อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม กัมพูชา จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง โดยภายในงานมีผู้ผลิต ผู้ส่งออก และผู้ค้าส่งสินค้าไทย ร่วมแสดงสินค้าจำนวนกว่า 1,000 คูหา เน้นกลุ่มเป้าหมายผู้ซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศ กลุ่มนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า แม้ขณะนี้เศรษฐกิจโลกจะยังไม่ฟื้นตัว แต่จากการตอบรับเข้าร่วมเจรจาจับคู่ธุรกิจในครั้งนี้ สะท้อนถึงกลุ่มประเทศที่ยังมีกำลังซื้อและต้องการบริโภคสินค้าไทย โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน ทั้งอาหารและเครื่องนุ่งห่มโดย คาดการณ์มีผู้ซื้อจากทั้งในและต่างประเทศเข้าเจรจาธุรกิจในงานไม่ต่ำกว่า 3,000 คน และมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 20,000 คน เงินสะพัดจากการขายในงานไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท โดยงานจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ ไบเทค บางนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook