ร.ฟ.ท.เห็นชอบสัญญาเช่าที่ดินกับปตท.30ปี

ร.ฟ.ท.เห็นชอบสัญญาเช่าที่ดินกับปตท.30ปี

ร.ฟ.ท.เห็นชอบสัญญาเช่าที่ดินกับปตท.30ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอร์ด ร.ฟ.ท. เห็นชอบสัญญาเช่าที่ดินกับ ปตท. ระยะเวลา 30 ปี วงเงิน 800 ล้านบาท ขณะที่แผนฟื้นฟูฝ่ายบริหาร ร.ฟ.ท. จัดทำรายละเอียดเสนอที่ประชุมบอร์ด 11 ก.พ.

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ประธานคณะกรรมการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการ ร.ฟ.ท. ว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบสัญญาเช่าที่ดินของการรถไฟฯ กับบริษัท ปตท. โดยทางบริษัท ปตท. จะจ่ายเงินค่าเช่าที่ดินตลอดระยะเวลา 30 ปี ให้รถไฟประมาณ 800 ล้านบาท รวมกับสร้างคอนโดมิเนียมที่พักอาศัยบริเวณที่ว่างใกล้สำนักงานใหญ่ปตท. สูง 17 ชั้น วงเงินประมาณ 400-500 ล้านบาท และยังมีเงินพัฒนาพื้นที่บริเวณรอบ ๆ ซึ่ง ปตท. ได้ดำเนินการไปแล้วประมาณ 154 ล้านบาท รวมเป็นเงินที่บริษัท ปตท. จ่ายทั้งสิ้นประมาณ 1,354 ล้านบาท

ในส่วนของแผนฟื้นฟูการรถไฟฯ ที่คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) หรือ ซูเปอร์บอร์ด ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิจารณาเห็นชอบในหลักการและได้ให้มีการปรับเพิ่มรายละเอียด ในวันนี้ ยังไม่ได้เข้าสู่วาระการพิจารณาของบอร์ด ร.ฟ.ท. แต่ได้หารือกัน ซึ่งรายละเอียดต่าง ๆ ต้องรอให้ฝ่ายบริหาร ร.ฟ.ท. ไปจัดทำก่อนนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมบอร์ด ร.ฟ.ท. วันที่ 11 ก.พ. เพื่อนำเสนอกระทรวงคมนาคมและ ครม. ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook