รมว.คค.บินปักกิ่งถกรถไฟไทย-จีน11-13ก.พ.

รมว.คค.บินปักกิ่งถกรถไฟไทย-จีน11-13ก.พ.

รมว.คค.บินปักกิ่งถกรถไฟไทย-จีน11-13ก.พ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงคมนาคม ปรับวันประชุมรถไฟไทย-จีน ครั้งที่ 2-3 เป็นวันที่ 11-13 ก.พ. ณ กรุงปักกิ่ง หลังถกครั้งที่ 1 ได้ข้อสรุปเร็วเกินคาด

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยหลังการประชุมร่วมไทย-จีน เพื่อความร่วมมือด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางรถไฟของประเทศไทย ครั้งที่ 1 ว่าที่ประชุมได้พิจารณาเห็นชอบร่วมกันหลายประเด็นจากวาระที่มีการประชุมในวันนี้ อาทิ กรอบการบริหารโครงการร่วมในระดับรัฐบาล โดยจะมี นายกรัฐมนตรี ทั้ง 2 ฝ่าย เป็นประธานในระดับนโยบาย นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีมติร่วมกันในการที่จะยุบรวมการประชุมครั้งที่ 2 และ 3 เข้าด้วยกัน เป็นวันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ 2558 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เนื่องจากการประชุมในวันนี้ ได้ข้อสรุปหลายประเด็นเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

อย่างไรก็ตาม หากได้ข้อตกลงที่ชัดเจนภายหลังจากการประชุมที่ปักกิ่ง จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อขอความเห็นชอบและให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นผู้ลงนามความร่วมมือ ด้านแหล่งเงินกู้จะให้ธนาคารเพื่อการนำเข้าและส่งออกแห่งประเทศจีน หรือ เอ็กซิมแบงก์ เป็นผู้รับผิดชอบศึกษารายละเอียดรูปแบบการลงทุน พร้อมนำเสนอรายละเอียดแต่ละรูปแบบ ในการประชุมครั้งหน้า เพื่อพิจารณาและตกลงร่วมกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook