ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบ 20 ม.ค.

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบ 20 ม.ค.

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบ 20 ม.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมัน 20 ม.ค. โดยเบรนท์ปรับลดลงอีกครั้ง หลังความกังวลเศรษฐกิจจีนอาจจะเติบโตน้อยกว่าคาด

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 20 ม.ค. 2558 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปิดตลาด ขณะที่เบรนท์ปรับลดลง 1.33 เหรียญ มาอยู่ที่ 48.84 เหรียญ น้ำมันดิบดูไบปรับเพิ่มขึ้น 0.88 เหรียญ มาอยู่ที่ 44.65 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับลดลงอีกครั้ง หลังนายกรัฐมนตรีของจีน ออกมากล่าวว่า เศรษฐกิจของจีนยังคงเผชิญกับแรงกดดัน ส่งผลให้นักลงทุนเกิดความกังวลว่าเศรษฐกิจจีนอาจจะเติบโตในอัตราที่ลดลง 

นอกจากนั้น อุปทานน้ำมันในตลาดยังคงอยู่ในระดับสูง โดยอิรักเปิดเผยปริมาณการผลิตน้ำมันในเดือน ธ.ค. 57 อยู่ที่ระดับ 4 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุด ตั้งแต่ปี 2516 หลังจากการเพิ่มปริมาณการผลิตทางตอนเหนือและตอนใต้ของอิรัก  นอกจากนั้นแล้วอิรักยังเปิดเผยว่า ในช่วง 3 เดือนของแรกของปี 58 จะทำการส่งออกจากทางตอนเหนือเท่ากับ 375,000 บาร์เรลต่อวัน และเพิ่มขึ้นเป็น 600,000 บาร์เรลต่อวัน ในเดือน เม.ย. 58 หลังจากอิรักและกลุ่มเคิร์ดสามารถตกลงกันได้ในช่วงที่ผ่านมา

ด้านนายกรัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของอิหร่าน ออกมาเปิดเผยว่า ปัจจุบันมีการพูดคุยกับกลุ่มผู้ผลิตรายอื่นในกลุ่มโอเปก หลังจากราคาน้ำมันดิบปรับลดลงค่อนข้างมาก

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีแผนการสำหรับการประชุมเร่งด่วนในเรื่องดังกล่าว โดยอิหร่านกล่าวว่าแม้ว่าราคาน้ำมันดิบจะปรับลดลงไปอยู่ที่ระดับ 25 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล อิหร่านก็ยังคงสามารถเดินหน้าผลิตต่อไปได้ ขณะที่รายงานการสำรวจของ Baker Hugghes พบว่าปริมาณการขุดเจาะน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ปรับลดลงมาอยู่ที่ระดับต่ำสุดตั้งแต่เดือน ต.ค. 56 หลังจากราคาน้ำมันที่ปรับลดลงอย่างมากเริ่มส่งผลให้ไม่คุ้มค่าสำหรับการผลิตเพิ่มเติม ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อปริมาณการผลิตของ Shale Oil ในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook