อิสระเผยโครงการปลุกพลังช่วยสร้างยั่งยืนสังคม

อิสระเผยโครงการปลุกพลังช่วยสร้างยั่งยืนสังคม

อิสระเผยโครงการปลุกพลังช่วยสร้างยั่งยืนสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อิสระ' เผย โครงการปลุกพลัง เปลี่ยนไทย จะช่วยสร้างความยั่งยืนให้กับสังคมไทย ด้วยการเพิ่มรายได้ให้กับระบบเศรษฐกิจ -เอกชน จับมือภาคสังคมเปิดโครงการปลุกพลังเปลี่ยนไทย

นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การร่วมมือของโครงการปลุกพลังเปลี่ยนไทย จะช่วยสร้างความยั่งยืนให้กับสังคมไทย ด้วยการเพิ่มรายได้ให้กับระบบเศรษฐกิจ และให้ประชาชนทั่วไปเข้าถึงระบบการรักษาพยาบาลสิทธิต่างๆ และการศึกษาได้มากขึ้น โดยในวันนี้ ยังเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของการดำเนินโครงการ จึงยังมีบริษัทเอกชนที่เข้าร่วมเพียง 60-70 บริษัทเท่านั้น แต่เชื่อว่าในอนาคต กระแสการต่อต้านคอร์รัปชันจะขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง และจะส่งผลให้มีบริษัทเอกชนเข้าร่วมมากขึ้นในทุกจังหวัด

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือจะต้องลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม โดยการส่งเสริมให้ประชาชนได้มีโอกาสและสิทธิอื่นๆ ในสังคมได้อย่างเท่าเทียมกัน และมีรายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย


นายอิสระ ยังเปิดเผยว่า ทางหอการค้าไทย ได้ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. และภาคสังคม จัดทำโครงการปลุกพลังเปลี่ยนไทย โดยโครงการดังกล่าวจะปฏิบัติการเพื่อสร้างสรรค์ประเทศไทย เข้าสู่การเปลี่ยนแปลง และทำให้สังคมน่าอยู่มากขึ้นกว่าในปัจจุบัน รวมทั้งลดความแตกแยกสร้างความสามัคคี ซึ่ง ทางหอการค้าไทย พร้อมให้ความร่วมมือและการสนับสนุนจากสมาชิกทั่วประเทศด้าน นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อมผลักดันและสนับสนุนโครงการดังกล่าวด้วยการสร้างมาตรฐานใหม่ในการลงทุนที่ไม่มุ่งหวังผลตอบแทนทางการเงิน แต่ยังคำนึงถึงสังคมสิ่งแวดล้อมและธรรมาภิบาล เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในอนาคต



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook