นพ.ประเวศชี้ไทยยึดติดอดีตแตกแยกแก้ยาก

นพ.ประเวศชี้ไทยยึดติดอดีตแตกแยกแก้ยาก

นพ.ประเวศชี้ไทยยึดติดอดีตแตกแยกแก้ยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราษฎรอาวุโส น.พ.ประเวศ ชี้ ไทยติดอยู่ในอดีตไม่สามารถเคลื่อนสู่อนาคต แนะ ปชช. เปลี่ยนการคิดแบบแยกส่วนเป็นเชื่อมโยง ขับเคลื่อน 7 พลังออกจากวิกฤติ

น.พ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส กล่าวปาฐกถาในงาน ปลุกพลัง เปลี่ยนไทยหัวข้อ : แรงบันดาลใจคนไทยร่วมกันเปลี่ยนแปลงสังคม โดยระบุว่า ขณะนี้ ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาวิกฤติของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นวิกฤติการเมืองและระบบรัฐวิกฤติเศรษฐกิจจากความเหลื่อมล้ำที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ มองว่า ไม่มีรัฐบาลไหนที่จะสามารถแก้ไขวิกฤตินี้ได้ นอกจากคนไทยที่จะร่วมมือกัน คนไทยจะต้องเปลี่ยนการคิดแบบแยกส่วนเป็นการเชื่อมโยง เนื่องจากการเชื่อมโยงทำให้เกิดพลังมหาศาล ถ้าคนไทยเข้ามาเชื่อมโยงกันจะมีพลัง 7 เรื่อง อาทิ พลังจิตสำนึกใหม่ จากจิตเล็กไปจิตใหญ่ พลังวิสัยทัศน์ที่จะมองไปข้างหน้า เพราะประเทศไทย ติดอยู่ในอดีตของความแตกแยก มีจิตเล็กคิดแบบแตกแยกและแบ่งกลุ่ม ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนไปในอนาคตได้เป็นสิ่งที่แก้ไขยาก

อย่างไรก็ตาม พลังของข้อมูลข่าวสารและการสื่อสารสมัยใหม่ ด้วยการนำเทคโนโลยีการสื่อสารสมัยใหม่เข้ามา เป็นตัวขับเคลื่อนในการประชาสัมพันธ์ พลังทั้ง 7 ประการเข้ามาร่วมกัน ดึงประเทศไทยออกจากวิกฤติ ด้วยความร่วมมือของคนไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook