เครื่องประดับแฮนด์เมดสุดติสตบ่งบอกสไตล์ “ไอด้า-ไอรดา”

เครื่องประดับแฮนด์เมดสุดติสตบ่งบอกสไตล์ “ไอด้า-ไอรดา”

เครื่องประดับแฮนด์เมดสุดติสตบ่งบอกสไตล์ “ไอด้า-ไอรดา”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เราเป็นคนชอบแต่งตัว ขาดเครื่องประดับไม่ได้ เลยดึงความเป็นเหมือนกัน ถ้าอยากเป็นผู้นำก็ต้องมีสไตล์ของตัวเอง”เอกลักษณ์ตรงนี้ออกมา 
 
     กระแสงานแฮนด์เมดช่วงนี้กำลังเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ ยิ่งใครที่มีฝีมือบวกไอเดียด้วยแล้วก็ยิ่งทำให้สินค้าสามารถเพิ่มมูลค่าได้มากขึ้น แต่จะว่าไปแล้ว สินค้าในรูปแบบของแฮนด์เมดนั้นอาจเป็นธุรกิจเฉพาะทางของคนมีไอเดียก็ว่าได้ เพราะถ้าใครที่ไม่รักไม่ชอบด้านนี้จริงๆ ก็คงทำไม่ได้แต่สำหรับคุณแม่ยังสาว “คุณไอด้า - ไอรดา ศิริวุฒิ” ที่ตอนนี้กำลังวุ่นอยู่กับธุรกิจเครื่องประดับแฮนด์เมดที่กำลังไปได้สวย จนกระทั่งสร้างเป็นแบรนด์ของตัวเองอย่างจริงจัง ภายใต้ชื่อว่า “MS AND MRS FROM HEAD TO TOE” โดยเธอได้ทำทุกขั้นตอนเองทั้งหมด ตั้งแต่การออกแบบชิ้นงาน การเลือกซื้อวัสดุ รวมถึงยังมีการออกร้านขายเองตามงานอีเว้นท์ต่างๆ อีกด้วย

 

 
     ทั้งนี้คุณแม่เด็กแนวได้เปิดเผยถึงที่มาของ “MS AND MRS FROM HEAD TO TOE” ว่า“จากการที่ไอด้าเป็นคนชอบการทำ DIY อยู่แล้ว ไม่ว่าเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับไว้ใส่เอง จนกระทั่งช่วงที่มีน้อง สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง จึงพักผ่อนอยู่บ้าน ประกอบกับเราเป็นคนไม่ชอบอยู่เฉยๆ ช่วงนั้นเลยลองทำงานแฮนด์เมดแนวนี้ขึ้นมา แล้วมันเริ่มเยอะขึ้น ก็เลยลองขายดูค่ะ”
 

 
     สาวไอด้ายังได้เล่าถึงความน่าสนใจของแบรนด์นี้ว่า “MS AND MRS FROM HEAD TOTOE” จะมีทั้ง ต่างหู สร้อยคอ แหวน ที่เป็นแฮนด์เมด 100% ซึ่งแต่ละชิ้นจะมีจำนวนจำกัดคือเป็น Limited Edition รับรองว่าใส่แล้วไม่ซํ้าใครแน่นอน โดยวัสดุที่นำมาใช้ก็มีหลายชนิดอย่างถ้าใช้คริสตรัล กับอะคริลิค งานก็จะออกมาในสไตล์ที่หรูหรา ซึ่งงานของ “MS AND MRSFROM HEAD TO TOE” จะออกแบบให้มีลักษณะที่ค่อนข้างใหญ่ โดดเด่น สะดุดตา แต่เน้นนํ้าหนักที่เบา จึงใส่ได้สบาย นอกจากนี้เรายังเป็นคนหาซื้อวัสดุอุปกรณ์เอง โดยจะไปเลือกซื้อวัสดุที่ชอบมาก่อน แล้วมาจึงนำมาออกแบบทีหลัง”
 

 
   “ส่วนใหญ่จะขายทางออนไลน์ ซึ่งสามารถติดตามได้ทั้งทางแฟนเพจและอินสตาแกรม จะมีสินค้าและกิจกรรมมาอัพเดทตลอด ซึ่งนอกจากนี้ก็จะมีออกร้านขายตามงานอีเว้นท์ต่างๆ ด้วยค่ะ สำหรับราคาสินค้าต่อชิ้นก็จะอยู่ที่500-1,000 บาท ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของแบบ เราจะไม่เน้นราคาที่สูงจนเกินไป เพราะเราทำมาแล้วก็อยากให้ทุกคนสามารถจับต้องได้ และในอนาคตก็คิดว่าเราควรจะมีหน้าร้านให้ลูกค้าได้เข้ามาเลือกสินค้าได้ด้วยตัวเอง ทั้งนี้ยังมองอีกว่าต่อไปเราอยากเพิ่มจำนวนการผลิตให้มากขึ้น แต่ก็ยังคงความเป็นLimited Edition อยู่เนื่องจากเรามองตลาดไปถึงการส่งออกต่างประเทศไว้ด้วย
 

 
     อย่างตอนนี้ก็เริ่มที่จะขยายออกสู่ประเทศจีนกับญี่ปุ่นแล้ว”สาวไอเดียสุดเจิดคนนี้ยังได้ฝากถึงคนรุ่นใหมที่อย่ากทำธรุ กิจไว้ว่า“การทำธุรกิจ เราควรมองถึงอนาคตระยะยาว ซึ่งเราควรเลือกในสิ่งที่คิดว่าจะสามารถอยู่กับมันได้ไปตลอดจริงๆ อย่ากลัวว่าต้องล้มหรือขาดทุน ถ้าเราตั้งใจทำ พร้อมกับศึกษาตลาดและลูกค้าให้ดี ใช้ใจทำ อย่างไรก็ต้องสำเร็จแน่นอน”ผลงานปัจจุบัน DJ คลื่น GET 102.5 MHz วันจันทร์-ศุกร์ (08.00 - 10.00 น.), พิธีกรรายการเลดี้ทรีเจนส์ ทางช่อง 3 Family ทุกวันศุกร์ เวลา 9.30 - 10.00 น.
 
 
 
ขอขอบคุณ : “คุณไอรดา ศิริวุฒิ”
แบรนด “MS AND MRS FROM HEAD TO TOE”
โทร. 081-720-9494
Facebook: msandmrsfromheadtotoe
Instagram: msandmrs

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook