ไทย-เมียนมาร์จับมือลงทุนเขตศก.พิเศษแม่สอด

ไทย-เมียนมาร์จับมือลงทุนเขตศก.พิเศษแม่สอด

ไทย-เมียนมาร์จับมือลงทุนเขตศก.พิเศษแม่สอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทย-เมียนมาร์ จับมือเป็นหุ้นส่วนที่ใกล้ชิดเร่งร่วมมือการค้า-ลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สอด

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 14-15 มกราคม 2558 จะเดินทางเยือนเมียนมาร์ เพื่อหารือร่วมกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์สหภาพเมียนมาร์ ในประเด็นความร่วมมือด้านการลงทุน โดยเฉพาะการค้าการลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สอด จ.ตาก และจะเป็นประธานเปิดงาน Thailand Week 2015 ร่วมกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ของเมียนมา ณ กรุงย่างกุ้ง ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมเจรจาธุรกิจ การแสดงสินค้า

โดยปีนี้ มีบริษัทไทยร่วมงาน 177 ราย และบริษัทผู้นำเข้าสินค้าไทยในเมียนมา 35 ราย ประกอบด้วย อาหารและเครื่องดื่ม 60 คูหา ของใช้ของตกแต่งบ้าน 44 คูหา เสื้อผ้าและรองเท้า 26 คูหา สุขภาพและความงาม 45 คูหา ธุรกิจบริการ (โรงแรม/ก่อสร้าง/การศึกษา/สปา/แฟรนไชส์) 9 คูหา ชิ้นส่วนยานยนต์และอุปกรณ์ 11 คูหา คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงาน 30,000 คน

นอกจากนี้ยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศในการร่วมเป็นหุ้นส่วนเพื่อความมั่นคงและการพัฒนาที่มีความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นฟันเฟืองสำคัญในการส่งเสริมและเร่งรัดผลักดันการค้าการลงทุนระหว่างสองประเทศให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นในปี 2558 สำหรับเขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สอด จ.ตาก เชื่อมตรงกับเขตเศรษฐกิจชายแดนเมียวดี เมียนมาสามารถเชื่อมต่อสู่ท่าเรือเมาะละแหม่ง และกรุงย่างกุ้ง ได้สะดวก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook