กสทช.แถลงผลการดำเนินการปี57

กสทช.แถลงผลการดำเนินการปี57

กสทช.แถลงผลการดำเนินการปี57
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กสทช. แถลงผลการดำเนินการ ปี 57 ประสบความสำเร็จเรื่องทีวีดิจิตอล พร้อมทั้งสนับสนุนนโยบาย คสช.

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานประจำปี 2557 กสทช. ได้มีการดำเนินการประสบความสำเร็จในหลายเรื่อง ทั้งในด้านการแจกคูปองทีวีดิจิตอล ที่คนไทยทั่วประเทศได้รับชมผ่านกล่องสัญญาณที่ชัด หรือ เซ็ตท็อปบ็อกซ์ ระบบเคเบิลและดาวเทียมซึ่งรับชมได้จำนวนช่องที่มากขึ้นแต่ก็ยังไม่พึงพอใจในเนื้อหารายการและผังรายการใหม่ของปี 2558

โดยสิ่งที่ต้องดำเนินการปี 2558 สำหรับช่องทีวีดิจิตอลเร่งรดให้มีการขยายโครงข่าย และพิจารณาข้อเสนอของผู้ประกอบการ สำหรับด้านโทรคมนาคม การประมูลคลื่นความถี่ 1800MHZ และ 900MHZ เพื่อรองรับการพัฒนาสู่ระบบ LTE 4G ของประเทศไทย ซึ่งในวันนี้การใช้งานอินเทอร์เน็ตของประชาชนได้เติบโตสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยในปีที่ผ่านมาได้มีการยอมรับว่าอินเทอร์เน็ตของไทยนั้นเข้าถึงได้เร็วที่สุดในโลก

ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมาเช่นเดียวกันได้มีการสนับสนุน คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ในด้านการสนับสนุนและส่งเสริมนโยบายในการคืนความสุขให้ประชาชน โดยคนไทยสามารถมีรายการฟรีทีวี เพิ่ม 27 ช่อง เพิ่มโอกาสการรับชมและเนื้อหาสาระ ข่าวสารที่เป็นประโยชน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook