สมาพันธ์ไลฟ์สไตล์ไทยคาดส่งออก58โต3%

สมาพันธ์ไลฟ์สไตล์ไทยคาดส่งออก58โต3%

สมาพันธ์ไลฟ์สไตล์ไทยคาดส่งออก58โต3%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทยคาดส่งออกของขวัญของชำร่วยไลฟ์สไตล์ปี 58 โต 3% มีมูลค่าเกินแสนล้านบาท แนะขยายการค้าประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น

นายจิรบูลย์ วิทยสิงห์ เลขาธิการสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ภาพรวมการส่งออกสินค้าของขวัญ ของชำร่วย และผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ของไทยช่วง 10 เดือนแรกของปี 2557 ( ม.ค.-ต.ค.) มีมูลค่าการส่งออกเกิน 100,000 ล้านบาทแล้ว ทำให้เชื่อมั่นว่าการส่งออกช่วงที่เหลือของปีนี้ คือ เดือน พ.ย. และ ธ.ค. เป็นบวกและส่งผลให้ในปี 2557 จะมีมูลค่าการส่งออกประมาณ 102,900 ล้านบาท เติบโตขึ้น ร้อยละ 1.7 เมื่อเทียบกับปี 2556 ที่มีมูลค่าส่งออก 98,000 ล้านบาท

โดยตลาดส่งออกที่สำคัญของประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น ยุโรป และอาเซียน ขณะที่ในปี 2558 เชื่อว่า เศรษฐกิจที่ฟื้นตัวต่อเนื่องของอาเซียน จีน และยุโรป จะส่งผลต่อการบริโภค การสั่งซื้อสินค้า ทำให้ประเมินว่าภาพรวมการส่งออกสินค้าของขวัญ ของชำร่วย และผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ในปี 2558 จะเติบโตประมาณ ร้อยละ 3 เพิ่มขึ้นจากปี 2557 โดยสินค้าเครื่องเขียน เฟอร์นิเจอร์ สินค้าเพื่อสุขภาพ จะเป็นตัวขับเคลื่อนคำสั่งซื้อ

ทั้งนี้ นายจิรบูลย์ กล่าวว่า ประเทศเพื่อนบ้านของไทยมีอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ที่ค่อนข้างเติบโต จึงส่งผลดีต่อคำสั่งซื้อสินค้า กระตุ้นเศรษฐกิจ โดยทางสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทยได้เร่งส่งสัญญาณชักชวนให้ผู้ประกอบการรวมกลุ่มและขยายการค้าขายกับประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านการค้าชายแดนเพิ่มมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook