ประจิน จี้ ร.ฟ.ท.เปิดประมูล 50 หัวรถจักร

ประจิน จี้ ร.ฟ.ท.เปิดประมูล 50 หัวรถจักร

ประจิน จี้ ร.ฟ.ท.เปิดประมูล 50 หัวรถจักร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.อ.ประจิน' จี้ ร.ฟ.ท. เปิดประมูลจัดซื้อ 50 หัวรถจักร และก่อสร้างทางคู่เส้นทางฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอย หลัง ซูเปอร์บอร์ด ไฟเขียว ด้านแผนฟื้นฟู

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้เร่งรัดให้การรถไฟแห่งประเทศไทย ไปเร่งรัดโครงการต่างๆ หลังจากที่ได้ไปตรวจราชการที่ ร.ฟ.ท. เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยเฉพาะกรณีการจัดซื้อรถจักรดีเซลไฟฟ้าน้ำหนักกดเพลา 16 ตัน/เพลา พร้อมเครื่องอะไหล่ จำนวน 50 คัน มูลค่าประมาณ 6,151 ล้านบาท ที่คณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้งบประมาณภาครัฐ (คตร.) ตรวจสอบโครงการดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้สามารถนำมาใช้งานได้รวดเร็วต่อไป และหากโครงการไหนสามารถดำเนินการเสนอคณะกรรมการ ร.ฟ.ท. และ กระทรวงคมนาคม เพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ทันในปลายปีนี้ ก็กำชับให้เร่งดำเนินการทันที

ขณะที่ รถไฟทางคู่สายตะวันออก ช่วงฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอย ทั้ง 2 สัญญา เตรียมเปิดประมูลได้อีกเช่นกัน เช่นเดียวกับรถไฟทางคู่อีก 3 เส้นทาง ในเฟสแรก และ 6 เส้นทาง ในเฟสที่ 2 กำชับให้เร่งดำเนินการหากผ่านการรับรองผลกระทบสิ่งแวดล้อมแล้ว ซึ่งต้นปีหน้ายังจะได้รับมอบหัวรถจักรที่จัดซื้อไป 20 หัว โดยจะมอบ 2 หัวแรก ในเดือนมกราคม ปี 2558 เพื่อนำไปใช้ขนส่งสินค้าก่อนที่จะทยอยรับมอบให้ครบในช่วงประมาณกลางปี ก็จะช่วยให้การเพิ่มรายได้จากการขนส่งสินค้าเห็นภาพชัดเจนมากขึ้น เช่นเดียวกับปี 2558-2559 ก็จะทยอยรับมอบรถโดยสารรุ่นใหม่ 115 คัน ก็จะทำให้การเพิ่มจำนวนผู้โดยสารมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook