โบรกคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นตาม ตปท.

โบรกคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นตาม ตปท.

โบรกคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นตาม ตปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ไอร่า คาด หุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นตามทิศทางเดียวกันของ ตปท. หลังเฟดยังไม่ส่งสัญญาณการขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน) เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (18 ธ.ค.) ว่า ทิศทางตลาดมีโอกาสปรับขึ้น ซึ่งคาดมีโอกาสเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ หลังได้รับปัจจัยบวกจากการที่เฟดยังไม่ส่งสัญญาณการขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่มีมุมมองต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจและตลาดแรงงานของสหรัฐฯ ทางด้านสถานการณ์ราคาน้ำมันล่าสุดเริ่มปรับตัวดีขึ้นเล็กน้อย คาดในระยะสั้นอาจมีแรงเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มพลังงานหลังราคาปรับลดลงมากในช่วงที่ผ่านมา

แต่อย่างไรก็ตาม ระดับราคาน้ำมันยังอยู่ในระดับที่ต่ำสุดในรอบกว่า 5 ปี ทำให้คาดยังมีความกังวลต่อ Stock ที่คาดอาจเกิดผลขาดทุน และยังแนะติดตามกลุ่มการบิน เช่น THAI, BA, NOK และ AAV ที่คาดได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันที่ลดลง และมีปัจจัยหนุนเพิ่มจากช่วง High Season ของการท่องเที่ยว

ขณะที่ประเด็นในประเทศคาดยังได้รับปัจจัยลบจาก Fund Flow ล่าสุดต่างชาติยังขายสุทธิต่อเนื่องอีกกว่า 5,800 ล้านบาท อย่างไรก็ตามเป็นไปในทิศทางเดียวกับภูมิภาค ขณะที่แนะติดตามแรงซื้อสถาบันในประเทศ (LTF/ RMF) จะเข้ามาชดเชยได้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook