กรมธนารักษ์เปิดจองหนังสือทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดินฯ

กรมธนารักษ์เปิดจองหนังสือทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดินฯ

กรมธนารักษ์เปิดจองหนังสือทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดินฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมธนารักษ์ พร้อมเปิดจองหนังสือ “ทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดินในพระราชพิธีโสกันต์” 15 ธันวาคม 2557 - 15 มกราคม 2558

นายนริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า ทางกรมธนารักษ์ ได้จัดทำหนังสือเกี่ยวกับทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน นำออกเผยแพร่ และเพื่อให้เห็นความสาคัญ และลักษณะการใช้งานของทรัพย์สินได้ชัดเจน ภายใต้ชื่อ “ทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน ในพระราชพิธีโสกันต์” เพื่อเป็นการนำเสนอคุณค่าและความงดงามของทรัพย์สิน ประเภทต่าง ๆ ผ่านการเล่าเรื่องเกี่ยวกับพระราชพิธีโสกันต์ พระราชพิธีที่มีมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา โดยพิธีดังกล่าวมีการจัดขึ้นครั้งสุดท้ายในปลายรัชกาลพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ดังนั้น เพื่อให้ประชาชน เยาวชน นิสิต นักศึกษา ได้เรียนรู้ความเป็นมาของวัฒนธรรมไทย พร้อมทั้งรับทราบความสำคัญของทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน

นายนริศ กล่าวต่อว่า หนังสือดังกล่าว กรมธนารักษ์ จัดทำเนื้อหาออกเป็น 2 ภาษา คือ ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ จำนวน 200 หน้า โดยจัดพิมพ์ในรูปแบบปกอ่อนและปกแข็ง ขนาด 10 x 10 นิ้ว พิมพ์ 4 สี ทั้งเล่ม ปกอ่อน เคลือบลามิเนต Spot UV และปั๊มฟอล์ย ดุนนูน เข้าเล่มเย็บกี่ สันกาว จำหน่ายในราคาเล่มละ 1,200 บาท ปกแข็ง หุ้มผ้าแล็คซีน ดุนลายเข้าเล่มเย็บกี่ สันกาว จำหน่ายในราคาเล่มละ 1,800 บาท ส่วนเนื้อหาภายในเล่ม ประกอบด้วยภาพเหตุการณ์ และพระรูปพระบรมวงศานุวงศ์ ในการพระราชพิธีโสกันต์ ที่หาดูได้ยาก
รวมทั้งภาพ ทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน ทั้งที่เป็นเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องแต่งพระองค์ และของใช้ในพระราชพิธีโสกันต์ โดยหนังสือจะวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ 2558 ทั้งนี้ จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปที่สนใจสั่งจองล่วงหน้าได้ ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2557 - 15 มกราคม 2558

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook