ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมันดิบ 3 ธ.ค.

ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมันดิบ 3 ธ.ค.

ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมันดิบ 3 ธ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมันดิบปรับลด หลัง อิรัก สามารถบรรลุข้อตกลงส่งออกน้ำมันได้

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 3 ธ.ค. 2557 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับลดลง 2.12 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 66.88 เหรียญ ขณะที่เบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น 2.00 เหรียญ มาอยู่ที่ 70.54 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงอีกครั้ง หลังอิรักผู้ผลิตน้ำมันดิบรายใหญ่เป็นอันดับ 2 ของกลุ่มโอเปกสามารถบรรลุข้อตกลงกลับกลุ่มชาวเคิร์ดเพื่อให้สามารถส่งออกน้ำมันดิบจากแหล่งบริเวณทางตอนเหนือของชาวเคิร์ดซึ่งมีปริมาณ 250,000-550,000 บาร์เรลต่อวันผ่านทางประเทศตุรกีได้ ส่งผลให้มีปริมาณน้ำมันดิบล้นตลาดมากยิ่งขึ้น

ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าขึ้นสูงสุดในรอบ 5 ปี เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่าธนาคากลางยุโรป (ECB) จะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับต่ำ และนักลงทุนยังคงรอและจับตามองว่า ธนาคารกลางยุโรปจะมีแผนกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาในช่วงเวลาใด รวมถึงเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่ยังคงอยู่ในระดับที่ดีอยู่ ด้านตัวเลขปริมาณน้ำมันดิบคงคลังที่จะประกาศโดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐฯ (IEA) ในวันนี้ มีการคาดการณ์ว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.3 ล้านบาร์เรล

นอกจากนี้ พบว่าปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ สิ้นสุดวันที่ 28 พ.ย. 57 ปรับลดลง 6.5 ล้านบาร์เรล มาสู่ที่ระดับ 373 ล้านบาร์เรล ขณะที่ปริมาณน้ำมันดิบคงคลัง ณ จุดส่งมอบน้ำมันดิบคุชชิ่ง โอกลาโฮมา ปรับลดลง 610,000 บาร์เรล และปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังปรับลดลง 35,000 บาร์เรล

แต่อย่างไรก็ตาม ปริมาณน้ำมันดีเซลคงคลังปรับเพิ่มขึ้น 2.5 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการ์ไว้ว่าจะปรับลดลง 0.2 ล้านบาร์เรล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook