ส.อ.ท.ชี้มหกรรมยานยนต์ช่วยหนุนกำลังซื้อปชช.

ส.อ.ท.ชี้มหกรรมยานยนต์ช่วยหนุนกำลังซื้อปชช.

ส.อ.ท.ชี้มหกรรมยานยนต์ช่วยหนุนกำลังซื้อปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุตฯ ยานยนต์มั่นใจ ปีหน้ายอดผลิตฟื้นตัว ราคาน้ำมันดิบลด ช่วยหนุนส่งออก มองงานมอเตอร์โชว์เรียกเชื่อมั่นกำลังซื้อ ปชช. แนะจับตาเรื่องสินเชื่อที่เข้มงวด

นายองอาจ พงศ์กิจวรสิน ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ภาพรวมการผลิตรถยนต์ในปี 2558 เชื่อว่าจะฟื้นตัวดีขึ้นอยู่ที่ประมาณ 2.4 - 2.5 ล้านคัน แบ่งเป็น ผลิตเพื่อขายในประเทศ 1.1-1.2 ล้านคัน เพิ่มขึ้นจากในปี 2557 ที่มีจำนวนประมาณ 9 แสนคัน ผลิตเพื่อส่งออกประมาณ 1.2 - 1.3 ล้านคัน จากในปีนี้อยู่ที่ประมาณ 1.13 ล้านคัน

โดยจะได้ปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลง สถานการณ์ของเศรษฐกิจโลก สหรัฐอเมริกาและยุโรปที่เริ่มปรับฟื้นตัว และการเพิ่มยอดผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล หรือ อีโคคาร์ 2 ขณะที่กำลังซื้อในประเทศยังคงต้องติดตามถึงราคาสินค้าเกษตรที่ลดลง ความเชื่อมั่นของประชาชน ซึ่งบางส่วนยังรอติดตามถึงเสถียรภาพทางการเมืองของรัฐบาล และการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้

ทั้งนี้ นายองอาจ กล่าวว่า งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31 ที่จัดขึ้นขณะนี้จะสามารถเรียกความเชื่อมั่นและกำลังซื้อของประชาชนกลับมาได้ เนื่องจากค่ายรถได้นำรถยนต์รุ่นใหม่ พร้อมแคมเปญพิเศษกระตุ้นยอดขายจำนวนมาก

อย่างไรก็ดี ยังคงต้องติดตามเรื่องของสินเชื่อที่ยังคงเข้มงวด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook