หุ้นไทยสัปดาห์หน้าหวังมาตรการกระตุ้นศก.

หุ้นไทยสัปดาห์หน้าหวังมาตรการกระตุ้นศก.

หุ้นไทยสัปดาห์หน้าหวังมาตรการกระตุ้นศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาด สัปดาห์หน้า หุ้นไทย แกว่งตัวใกล้ระดับ 1,600 จุด จับตาเก็งกำไร รับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของรัฐบาล

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย สรุปความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 24 - 28 พ.ย. 2557 ว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับเพิ่มขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์จากมุมมองเชิงบวกที่มีต่อการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของจีน รวมทั้งมีแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มพลังงานก่อนการประชุมโอเปก อย่างไรก็ดี ดัชนีหุ้นไทยปรับลดลงในวันพุธจากแรงขายทางเทคนิค หลังดัชนีไม่สามารถผ่านระดับ 1,600 จุดได้ จากนั้น ตลาดหุ้นไทยปรับพุ่งอีกครั้ง ในวันพฤหัสบดี จากตามแรงซื้อของนักลงทุนสถาบันในประเทศ ก่อนที่ดัชนีจะปรับลดลงในวันศุกร์ จากแรงขายทำกำไรหุ้นกลุ่มพลังงานหลังโอเปก มีมติคงเพดานการผลิตน้ำมันไว้ตามเดิม

สำหรับแนวโน้มสัปดาห์ถัดไป ระหว่างวันที่ 1 - 4 ธ.ค. บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด และบริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด มองว่า ดัชนีมีโอกาสแกว่งตัวใกล้ระดับ 1,600 โดยต้องจับตาแรงซื้อเก็งกำไรท่ามกลางความคาดหวังที่มีต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของรัฐบาล และเครื่องชี้เศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่จะทยอยรายงานออกมา นอกจากนี้ ยังต้องติดตามรายงานดัชนี PMI ของประเทศในยูโรโซน และจีน รวมทั้งผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook