ก.แรงงานเตือนผู้ใช้แรงงานถูกหลอกทำใบอนุญาต

ก.แรงงานเตือนผู้ใช้แรงงานถูกหลอกทำใบอนุญาต

ก.แรงงานเตือนผู้ใช้แรงงานถูกหลอกทำใบอนุญาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงแรงงาน เตือนผู้ใช้แรงงานไทย ระวังถูกหลอกทำใบอนุญาตทำงานปลอม ตกเป็นเหยื่อในมาเลเซีย แนะตรวจสอบข้อมูล กรมการจัดหางาน

นายอารักษ์ พรหมณี รองปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ทางกระทรวงได้ประสานงานจัดส่งเอกสาร เพื่อช่วยเหลือแรงงานไทย หลังจากที่ แรงงานไทย 3 คน ที่ได้เดินทางไปทำงานในประเทศมาเลเซีย ผ่านการจัดหางานที่ไม่ถูกต้อง โดยได้เสียเงินค่าบริการและค่าใช้จ่ายจำนวน 5,000 บาท ตกลงให้ทำงานในตำแหน่ง ช่างประกอบ อัตราค่าจ้าง 120 บาท/ชั่วโมง หลังจากที่ไปทำงานแล้วปรากฏว่า แรงงานทั้ง 3 คน ทนแบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหว จึงตัดสินใจเดินทางกลับประเทศไทย แต่ถูกเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองบูกิต กายู ฮิตัม รัฐเคดาห์ จับกุมในข้อหาปลอมแปลงเอกสาร ซึ่งจากการให้ปากคำของญาติ แจ้งว่าแรงงานทั้ง 3 คน ไม่มีส่วนรู้เห็นในการทำใบอนุญาตทำงานปลอม

ทั้งนี้ ทางการมาเลเซีย แสดงความเห็นใจที่แรงงานไทยทั้ง 3 ต้องตกเป็นเหยื่อโดยรู้เท่าไม่ถึงการ จึงขอเตือนผู้หางานไทยที่ประสงค์ หรือได้รับการติดต่อให้มาทำงานในประเทศมาเลเซีย ขอให้ติดต่อที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ หรือ กรมการจัดหางาน เพื่อลงทะเบียนแจ้งความประสงค์จะมาทำงานต่างประเทศ พร้อมสอบถามข้อเท็จจริงก่อน และเพื่อให้ท่านได้เป็นแรงงานที่ถูกต้องตามกฎหมาย ได้รับการจ้างงานที่ดี เหมาะสมและเป็นธรรม และได้รับการคุ้มครองสิทธิประโยชน์อย่างครบถ้วน หากมีข้อสงสัย ติดต่อสำนักงานแรงงานมาเลเซีย ที่หมายเลข 03-21455868 หรือ 03-21456004 E-mail: Thai_labour_office@Yahoo.Com หรือที่ facebook สำนักงานแรงงานในมาเลเซีย ไม่เว้นวันหยุดราชการตลอด 24 ชม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook