ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบปรับลดต่อเนื่อง

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบปรับลดต่อเนื่อง

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบปรับลดต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ รายงาน ราคาน้ำมันดิบปรับลดต่อเนื่อง จากแนวโน้มอุปทานน้ำมันที่ยังคงสูงอยู่ของกลุ่ม OPEC

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 26 พ.ย. 2557 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับลดลง 1.69 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 74.09 เหรียญฯ ขณะที่ เบรนท์ ปรับลดลง 1.35 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 78.33 เหรียญฯ โดยราคาน้ำมันดิบยังคงปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง หลังการประชุมพิเศษของซาอุดีอาระเบีย รัสเซีย เวเนซุเอลา และเม็กซิโก ในวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อหารือข้อตกลงกันก่อนจะมีการการประชุมโอเปก ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27 พ.ย. อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ว่าจะลดกำลังการผลิตลงหรือไม่ โดย ซาอุดีอาระเบีย ยังคงยืนยันจะไม่ลดกำลังการผลิตลงเพื่อรักษาส่วนแบ่งตลาดของตนเองไว้

ขณะที่ตัวเลขปริมาณน้ำมันดิบสำรองของสหรัฐฯ ปรับเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อน 2.8 ล้านบาร์เรล มาอยู่ที่ระดับ 379.5 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะปรับเพิ่มขึ้นประมาณ 470,000 บาร์เรล โดยที่จุดส่งมอบน้ำมันคุชชิ่ง โอกลาโฮมา มีสต๊อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นโดยประมาณ 2.1 ล้านบาร์เรล นอกจากนั้นแล้ว สต๊อกน้ำมันเบนซิน ปรับเพิ่มขึ้น 43,000 บาร์เรล และดีเซลคงคลัง ปรับลดลงถึง 1.3 ล้านบาร์เรล ตามลำดับ

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์ทางด้านน้ำมัน จากสถาบันต่าง ๆ คาดหวังให้ทางโอเปก ลดกำลังการผลิตลง รวมถึงทางสมาชิกบางประเทศในโอเปกเอง ก็ต้องการจะลดกำลังการผลิตลงไม่น้อยกว่า 2 ล้านบาร์เรลต่อวัน เพื่อจะควบคุมราคาน้ำมันให้ไม่ลดระดับไปมากกว่านี้ และน่าจะคงกำลังการผลิตที่ระดับต่ำเพื่อให้ราคากลับขึ้นมาสูงอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook