ตลท.ปลื้มงานมหกรรมการลงทุนคนร่วมเกินแสน

ตลท.ปลื้มงานมหกรรมการลงทุนคนร่วมเกินแสน

ตลท.ปลื้มงานมหกรรมการลงทุนคนร่วมเกินแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ปลื้ม “มหกรรมการลงทุน SET in the City 2014” ยอดคนเช้าร่วมงานเกินแสน ด้านธุรกรรมรวม 21,873 รายการ

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า มหกรรมการลงทุนครบวงจรแห่งปี SET in the City 2014 ถือว่าบรรลุวัตถุประสงค์และประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งจากจำนวนผู้เข้าร่วมงานกว่า 120,000 คน หนาแน่นตลอด 4 วัน โดยประมาณ 60% เป็นผู้ที่ไม่เคยร่วมงาน SET in the City มาก่อน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงาน ส่วนบรรยากาศงานเป็นไปอย่างคึกคัก ทุกกิจกรรมได้รับความสนใจอย่างล้นหลามโดยเฉพาะการวางแผนการเงินและขอคำปรึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการของกลุ่มตลาดหลักทรัพย์ฯ และทุกองค์กรที่ร่วมแสดงงาน รวมทั้งสัมมนาและเวิร์คชอปซึ่งมีผู้เข้าร่วมรับฟังข้อมูลหนาแน่นทุกหัวข้อ

ด้านธุรกรรมการลงทุนภายในงานรวมทั้งสิ้น 21,873 รายการ ซึ่งการลงทุนในหุ้นได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนสูงสุด คือ 8,216 รายการ เพิ่มขึ้นจากงาน SET in the City 2013 ถึง 40% รองลงมาคือกองทุนรวม 8,225 รายการ มูลค่าเงินลงทุนในกองทุนรวม 937 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 27% และอนุพันธ์ 1,174 รายการ ที่เหลือคือธุรกรรมอื่น ๆ ซึ่งจากความสำเร็จดังกล่าวถือเป็นกำลังใจสำคัญในการมุ่งมั่นและพัฒนาการนำเสนอข้อมูลและกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ลงทุนเพื่อสร้างผู้ลงทุนคุณภาพและการเติบโตอย่างยั่งยืนของตลาดทุนไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook