ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบขึ้น หลังจีนปรับลดอัตราดอกเบี้ยและคาดการณ์โอเปกปรับลดกำลังการผลิต

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาด ประจำวันที่ 24 พ.ย. 2557 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับเพิ่มขึ้น 0.66 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 76.51 เหรียญฯ ขณะที่เบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น 1.03 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 80.36 เหรียญฯ 

โดยราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 4 หลังธนาคารกลางจีนประกาศลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี และมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันเสาร์ (22 พ.ย.) ซึ่งการประกาศลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางจีนครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเศรษฐกิจจีนถูกกดดันอย่างหนักจากภาวะชะลอตัว 

นอกจากนี้ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ได้กล่าวถึงความสำคัญในการเพิ่มอัตราเงินเฟ้อในยุโรป โดยจะใช้มาตรการเชิงรุกมากขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซาในแถบยุโรป โดย อีซีบี มีเป้าหมายจะผลักดันให้อัตราเงินเฟ้อปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับ 0.4% ในเดือน ต.ค.

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่ากลุ่มโอเปกจะปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบในการประชุมวันที่ 27 พ.ย. นี้ หลังจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกร่วงลงอย่างหนัก อันเนื่องมาจากอุปทานที่เพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะจากสหรัฐฯ และการเริ่มกลับมาดำเนินการผลิตน้ำมันดิบได้อีกครั้งในลิเบีย รวมถึงแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่ซบเซาลง ทำให้ความต้องการน้ำมันดิบปรับลดลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook