เลขาฯกสทช.เผยใช้งบลดลงยันต้องแก้กม.

เลขาฯกสทช.เผยใช้งบลดลงยันต้องแก้กม.

เลขาฯกสทช.เผยใช้งบลดลงยันต้องแก้กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กสทช. เผยใช้งบลดลงจากแต่ก่อน ขณะที่ยืนยันว่าจะต้องแก้กฎหมายเพื่อให้งบประมาณไปผ่านการพิจารณาเหมือนส่วนราชการอื่น ๆ

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือกสทช. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. หลังจาก นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ตั้งกระทู้ถามถึงนายกรัฐมนตรี เรื่องการตรวจสอบการใช้งบประมาณของ กสทช. โดยเฉพาะงบประมาณที่ใช้ในการดูงานต่างประเทศกว่า 200 ล้านบาท ว่า ขณะนี้การใช้งบประมาณของ กสทช. ได้ลดลงจากแต่ก่อนมาก และตอนนี้ทาง กสทช. ได้มีการปรับตัวใหม่ โดยการใช้งบประมาณปี 2556 นั้นได้งบไว้ประมาณ 4,000 ล้าน ใช้ไปไม่เกิน 3,000 ล้าน ส่งเงินคืนรัฐไป 850 ล้าน ปี 2557 ตั้งงบไว้ 5,200 ล้าน ซึ่ง นายฐากร ยืนยันว่า ใช้งบไม่เกิน
4,000 ล้าน และปี 2558 ได้ประมาณการรายรับไว้ 7,000 กว่าล้านบาท โดยจะใช้ไม่เกิน 4,000 ล้านบาท เนื่องจากมีโครงการก่อสร้างสำนักงานแห่งใหม่ที่นนทบุรี แต่เรื่องงบการดูงาน การเดินทางไปต่างประเทศ ค่าจ้างที่ปรึกษาทั้งหมดที่เป็นผู้รับนโยบายนี้มา จะต้องมาปรับเปลี่ยนนโยบายทั้งหมดเพื่อลดค่าใช้จ่ายลง ซึ่งได้เรียนกับประธาน กสทช. ระหว่างการอภิปราย สนช. แล้ว และยืนยันว่าจะต้องมีการปรับเปลี่ยน แก้กฎหมายของ กสทช. ในการควบรวมหน่วยงาน และให้นำงบประมาณ กสทช. ไปผ่านการพิจารณาเหมือนงบประมาณของส่วนราชการอื่น ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook