รมว.คค.คาดแอร์พอร์ตลิงค์ซ่อมเสร็จปี2558

รมว.คค.คาดแอร์พอร์ตลิงค์ซ่อมเสร็จปี2558

รมว.คค.คาดแอร์พอร์ตลิงค์ซ่อมเสร็จปี2558
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เผย รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต ลิงค์ ซ่อมบำรุงเสร็จไตรมาสแรก ปี 2558 พร้อมเริ่มซื้อรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต ลิงค์ 7 ขบวน

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมโรงซ่อมบำรุงโครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ซอยศูนย์วิจัย และฟังบรรยายสรุปปัญหาและอุปสรรค ว่า การตรวจเยี่ยมแผนการซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ของบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ ตามกำหนดการณ์เดิมจะต้องเริ่มการซ่อมบำรุงในปีหน้า แต่ทางบริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ได้ทำการซ่อมบำรุงในเบื้องต้นรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์แล้ว 3 ขบวน และคาดว่าภายในเดือนธันวาคมนี้จะสามารถดำเนินการซ่อมแซมในเบื้องต้นให้แล้วเสร็จได้อีก 2 ขบวน และขบวนที่เหลือจะเริ่มดำเนินการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า นอกจากนี้ จะเริ่มดำเนินการจัดซื้อรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ 7 ขบวน เพื่อให้การบริการกับประชาชนไม่เกิดความล่าช้า และสามารถดำเนินโครงการเชื่อมต่อเส้นทางไปยังสนามบินดอนเมืองและอู่ตะเภาได้ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันยอดผู้ใช้บริการก็สูงถึง 1.4 ล้านคนต่อเดือน สูงกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 1-1.2 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพการให้บริการที่ยังมีต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการหยุดให้บริการอย่างแน่นอนในช่วงที่มีการปิดซ่อมบำรุง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook