โบรกคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งแบบไซด์เวย์

โบรกคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งแบบไซด์เวย์

โบรกคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งแบบไซด์เวย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.ทิสโก้ คาดแนวโน้มดัชนีหุ้นไทยเช้าแกว่งไซด์เวย์ตามภูมิภาค ปัจจัยใน-นอก ปท. ยังกดดัน พร้อมให้แนวต้าน 1,585-1,586 จุด

นักวิเคราะห์ หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ดัชนีมีแนวโน้มแกว่งตัวไซด์เวย์ เนื่องจากรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ออกมายังไม่มีการกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจนในการที่เฟดจะปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐฯ ซึ่งในรายงานของเฟดนั้นได้ระบุ 2 ปัจจัยที่ยังรอดูอยู่ คือ ตัวเลขการจ้างงานและอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐฯ ซึ่งแม้ว่าอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ในปัจจุบันจะต่ำกว่าเป้าหมายที่ ร้อยละ 2 แล้วนั้น ทางเฟดยังมีความกังวลว่าอาจจะไม่สอดคล้องกับเศรษฐกิจประกอบกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจยุโรป ญี่ปุ่น และจีน ยังไม่มีแนวโน้มการฟื้นตัวขึ้น ทำให้เฟดยังไม่มีการระบุเวลาที่ชัดเจนในการปรับอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ตลาดหุ้นมีแรงขายทำกำไรออกมาค่อนข้างมาก

นอกจากนี้ ปัจจัยในประเทศจะเริ่มมีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น หลังจากมีการชุมนุมต่อต้านนายกรัฐมนตรีในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งตอกย้ำให้กฎอัยการศึกที่ยังประกาศใช้อยู่มีแนวโน้มที่จะใช้ต่อไป และส่งผลต่อความกังวลของนักลงทุนต่างชาติที่ยังไม่มั่นใจสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศ อีกทั้งมาตรการสกัดหุ้นร้อนเมื่อวานนี้จะมีผลกดดันตลาดหุ้นไทยด้วยเช่นกัน

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียช่วงเปิดตลาดภาคเช้า ส่วนใหญ่ดัชนีเคลื่อนไหวในแดนลบ รับปัจจัยจากเฟดยังไม่มีเวลาที่แน่ชัดในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ พร้อมให้แนวต้าน 1,585-1,586 จุด แนวรับ 1,570-1,575 จุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook