ร.ฟ.ท.คาด ค่าเช่าที่ ปตท.ใกล้ได้ข้อสรุป

ร.ฟ.ท.คาด ค่าเช่าที่ ปตท.ใกล้ได้ข้อสรุป

ร.ฟ.ท.คาด ค่าเช่าที่ ปตท.ใกล้ได้ข้อสรุป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) คาด ค่าเช่าที่ดินปตท.ใกล้จะได้ข้อสรุป พร้อมเดินหน้าประกวดราคา ผุดรถไฟสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ประธานคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการเจรจากับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในการเช่าที่ดินของการรถไฟฯ บริเวณที่ตั้งสำนักงานใหญ่ ว่า ล่าสุดทางการรถไฟฯ อยู่ระหว่างการเจรจาข้อเสนอและปรับสัญญา กับ ปตท. โดยเบื้องต้น ปตท. พร้อมจะเจรจาจ่ายค่าเช่าที่ดินให้การรถไฟฯโดยจะขอต่อสัญญาอีก 30 ปี ทั้งนี้ เงื่อนไขที่ ปตท. เสนอมาคือลดเปอร์เซ็นต์ค่าเช่าที่ลงจากเดิม ทั้งนี้ คาดว่า เรื่องดังกล่าวจะได้ข้อสรุปภายในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ นายออมสิน กล่าวถึงการประกวดราคาโครงการก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดงบางซื่อ-รังสิต สัญญาที่ 3 งานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล รวมถึงตู้รถไฟฟ้าบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน ว่า ได้ให้คณะกรรมการประกวดราคาไปเจรจากับกลุ่มกิจการร่วมค้า MHSC Consortium (บริษัท MITSUBISHI Heavy Industrial Ltd., บริษัท Hitachi และ บริษัท Sumitomo Corporation) เพื่อพิจารณาว่าราคาที่เสนอมาเหมาะสมหรือไม่ หากเหมาะสมก็ให้เดินหน้าต่อไป แต่หากราคาเหมาะสม แต่กรอบวงเงินเพิ่มขึ้นให้ขออนุมัติวงเงินในการดำเนินงานเพิ่มด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook