ภาคีเครือข่ายสวนยาง บุกทำเนียบ 25 พ.ย.

ภาคีเครือข่ายสวนยาง บุกทำเนียบ 25 พ.ย.

ภาคีเครือข่ายสวนยาง บุกทำเนียบ 25 พ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานภาคีเกษตรกรชาวสวนยาง เผย นครศรีธรรมราช, พัทลุง ยังไม่มีการเปิดลงทะเบียนชดเชยรายได้ 1 ,000 บาท/ไร่ ขณะ 25 พ.ย. บุกทำเนียบยื่นหนังสือนายกฯ

นายทศพล ขวัญรอด ประธานภาคีเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยาง และสวนปาล์ม 16 จังหวัดภาคใต้  เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า โครงการชดเชยรายได้แก่เกษตรกรชาวสวนยาง ในอัตราไร่ละ 1,000 บาท ครัวเรือนละไม่เกิน 15 ไร่ โดยได้มีการเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่ 1 พ.ย. - 15 ธ.ค. 57 ซึ่งปัจจุบันการเปิดลงทะเบียนได้ดำเนินการแล้วกว่า 13 วันนั้น

ล่าสุด ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และพัทลุง ยังไม่มีการเปิดให้ลงทะเบียน โดยส่วนราชการแจ้งให้ทราบเพียงแค่ว่าการเปิดลงทะเบียนของชาวสวนยางจะเริ่มหลังจากที่การลงทะเบียนของข้าวและสวนปาล์มแล้วเสร็จ ซึ่งในวันนี้จะลงพื้นที่ พร้อมสอบถามไปยังจังหวัดอื่น ๆ ด้วย ว่ายังมีจังหวัดใดบ้างที่เกษตรกรยังไม่ได้ลงทะเบียน

โดยวันที่ 18 - 19 พ.ย. นี้ ทางภาคีจะหารือร่วมกับสมาชิก และวันที่ 25 พ.ย. จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ขณะช่วงบ่ายจะไปยื่นหนังสือให้กับสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่รัฐบาลออกมาตรการช่วยเหลือชาวสวนยาง ราคายางได้ลดลง 4 - 5 บาทต่อกิโลกรัม ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ราคาเพิ่มขึ้น 7 บาทต่อกิโลกรัม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook