ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมันดิบ 12 พ.ย.

ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมันดิบ 12 พ.ย.

ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมันดิบ 12 พ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบ 12 พ.ย. เวสต์เท็กซัส เพิ่มขึ้น 0.54 เหรียญฯ ขณะที่ เบรนท์ ปรับลดลง 0.67 เหรียญ

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 12 พ.ย. 2557 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับเพิ่มขึ้น 0.54 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 77.94 เหรียญฯ ขณะที่ เบรนท์ ปรับลดลง 0.67 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 81.67 เหรียญฯ โดยราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับตัวสูงขึ้น ถึงแม้ว่าปริมาณน้ำมันดิบคงคลังในสหรัฐฯ ที่ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพิ่มขึ้น เนื่องจากการใช้น้ำมันที่สูงขึ้นของโรงกลั่นสหรัฐฯ ที่กลับมาจากการปิดซ่อมบำรุง ส่งผลให้อุปสงค์น้ำมันดิบในสหรัฐฯ เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ ปรับลดลง หลังนักลงทุนยังมีความกังวลทางด้านปริมาณอุปทานในตลาด จากการที่ OPEC ส่งสัญญาณว่าจะไม่มีการลดกำลังการผลิตในกลุ่มลง ถึงจะมีการประชุมเกิดขึ้น ในวันที่ 27 พ.ย.นี้ ก็ตาม

นอกจากนี้ Phil Flynn นักวิเคราะห์จาก Price Futur Group แสดงความเห็นว่า จากการที่สหรัฐฯ มีอุณหภูมิที่ลดต่ำลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ ทำให้อุปสงค์น้ำมันเพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงให้ความอบอุ่นจะเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงสถานการณ์ที่ยังคงตึงเครียดในลิเบีย ทำให้ตลาดยังคงมีความกังวลต่อสถานการณ์น้ำมัน โดยกลุ่มต่อต้านรัฐบาลในลิเบีย เข้ายึดแหล่งน้ำมัน El Sharara ส่งผลให้อุปทานน้ำมันขาดแคลนในระยะสั้น และหนุนให้ราคาน้ำมันปรับลงไม่มากนัก

ทั้งนี้ ยังต้องจับตาการประกาศของสถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานสหรัฐฯ (API) ที่จะรายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ในวันพุธนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook