กสทช.เร่งแจกคูปองอีก7หมื่นครัวเรือน

กสทช.เร่งแจกคูปองอีก7หมื่นครัวเรือน

กสทช.เร่งแจกคูปองอีก7หมื่นครัวเรือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กสทช. เร่งแจกคูปองอีก 7 หมื่นครัวเรือน พร้อมส่งหนังสือถึงกรมที่ดินขอความร่วมมือใช้เสาอากาศร่วมลดค่าใช้จ่าย

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือเลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า สำนักงาน กสทช. มีกำหนดในการแจกคูปองให้กับครัวเรือนที่มีทะเบียนบ้านชั่วคราวซึ่งได้แก่ ครัวเรือนที่ปลูกสร้างบ้านอยู่บนที่สาธารณะ และกรมการปกครองได้ออกทะเบียนบ้านชั่วคราวให้เป็นหลักฐานจำนวน 7 หมื่นครัวเรือน ตามที่ได้รับฐานข้อมูลเพิ่มเติมจากกรมการปกครองซึ่งถือเป็นครัวเรือนที่มีทะเบียนบ้านเช่นกัน โดยครัวเรือนเหล่านี้ต้องมีบ้านและมีเจ้าบ้านตามหลักเกณฑ์การแจกคูปองของ กสทช. รวมเป็นคูปองที่จะแจกทั้งสิ้น 14.17 ล้านครัวเรือน

พร้อมกันนี้ สำนักงาน กสทช. จะส่งหนังสือถึงกรมที่ดินเพื่อขอความร่วมมือให้ช่วยมีหนังสือไปขอความร่วมมือจากนิติบุคคลอาคารชุดทั่วประเทศให้ใช้เสาอากาศร่วมในการรับสัญญาณโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ซึ่งจะเป็นลดค่าใช้จ่ายและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล เพื่อให้ประชาชนได้รับชมข้อมูลข่าวสารผ่านโทรทัศน์ได้อย่างคมชัด

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่ได้รับคูปองและนำไปแลกกล่องเซ็ตท็อปบ็อกซ์แล้ว กรณีพบปัญหาการติดตั้ง หรือการใช้งาน ขอให้ติดต่อยัง Call Center ผู้ให้บริการโดยตรง ซึ่งจะมีหมายเลขโทรศัพท์แจ้งไว้ที่กล่องผลิตภัณฑ์ กรณีที่โทรไปยัง Call Center ผู้ให้บริการแล้วมีปัญหา ไม่ได้รับความสะดวก หรือมีข้อสงสัยก็สามารถแจ้งมาที่ Call Center สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 ได้ทันที


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook