เอกชนแปรรูปน้ำยางเข้าร่วมสินเชื่อ104ราย

เอกชนแปรรูปน้ำยางเข้าร่วมสินเชื่อ104ราย

เอกชนแปรรูปน้ำยางเข้าร่วมสินเชื่อ104ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงอุตสาหกรรม เผย ผู้ประกอบการแปรรูปน้ำยางเข้าร่วมโครงการสินเชื่อหมุนเวียนกว่า 104 ราย เร่งดันปล่อยสินเชื่อโดยเร็ว ช่วยราคายาง

นายสมชาย หาญหิรัญ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการสนับสนุนสินเชื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้แก่ผู้ประกอบการแปรรูปน้ำยางข้นวงเงิน 1 หมื่นล้านบาท ว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมโครงการประมาณ 104 ราย ทำให้คาดมีความต้องการวงเงินประมาณ ร้อยละ 80 ของวงเงินทั้ง 6 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนคารกสิกร ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารทหารไทย และธนาคารธนชาต ให้สินเชื่อผู้ประอบการรวมกัน 10,000 ล้านบาท

ซึ่งล่าสุด ได้วางคุณสมบัติผู้ประกอบการที่จะเข้าร่วมโครงการที่ต้องเป็นโรงงานที่ต้องมีใบประกอบกิจการโรงงาน (ร.ง.4) มีสถานที่ เครื่องจักรปั่นแยกน้ำยาง ถังเก็บสต๊อกน้ำยางข้นที่เหมาะสมและพอเพียง และมีระบบบำบัดน้ำเสียที่มีประสิทธิภาพเพียงพอ

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีรายละเอียดที่ต้องนำเข้าให้ที่ประชุม ครม. อนุมัติอีกเล็กน้อยในสัปดาห์หน้า แต่ในระหว่างนี้ สำนักอุตสาหกรรมจังหวัดได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบคุณสมบัติผู้ประกอบการที่สนใจร่วมโครงการไปแล้วประมาณ 90 แห่ง ซึ่งหลังจากนี้ จะเร่งผลักดันให้เกิดการปล่อยสินเชื่อเร็วที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook