กนอ.อนุมัติงบ29ล้านบาททำCSR

กนอ.อนุมัติงบ29ล้านบาททำCSR

กนอ.อนุมัติงบ29ล้านบาททำCSR
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอร์ด กนอ. เห็นชอบอนุมัติงบประมาณ ปี 58 วงเงิน 29 ล้านบาท ด้านกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม เล็งจัด โครงการ Green Network

นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ประธานคณะกรรมการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (บอร์ด กนอ.) เปิดเผย ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบอนุมัติงบประมาณประจำปี 2558 ในวงเงิน 29 ล้านบาท เพื่อให้ กนอ. ดำเนินงานด้านกิจกรรมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ภายใต้ยุทธศาสตร์ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย ด้านสังคม ด้านสุขภาพ และด้านเศรษฐกิจชุมชน ซึ่งจะทำการต่อยอดกิจกรรมที่มีอยู่เดิมให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการสร้างความพึงพอใจของชุมชนโดยรอบนิคมฯ ทั้งนิคมฯ เดิม และชุมชนที่อยู่ในพื้นที่รอบนิคมฯ ที่จะจัดตั้งนิคมฯ ใหม่ และการเสริมสร้างภาพลักษณ์ขององค์กรด้าน CSR

นอกจากนี้ กนอ. ยังมีกิจกรรมที่จะดำเนินงานต่อเนื่อง เช่น โครงการ Green Network (CSR ECO Envi &Safety Network) เป็นโครงการต่อยอดจากโครงการ ECO & CSR Network เพื่อสร้างเครือข่ายการดำเนินงานการพัฒนาอุตสาหกรรมสู่การเป็นเมืองเชิงนิเวศโรงงาน ชุมชน สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน โครงการ “ECO for Life” เป็นกิจกรรมที่จัดมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อประกวดเฟ้นหาผู้ที่มีความสามารถ ในการประดิษฐ์หรือมีไอเดียในเรื่องการนำสิ่งเหลือใช้จากพื้นที่นิคมฯ กลับมาเพิ่มมูลค่าโดยสร้างเป็นผลิตภัณฑ์ สร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจให้กับชุมชนรอบนิคมฯ โดยความร่วมมือของนิคมฯ โรงงาน และชุมชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook