กสทช.เตรียมแจกคูปองทีวีดิจิตอลครั้งที่ 2

กสทช.เตรียมแจกคูปองทีวีดิจิตอลครั้งที่ 2

กสทช.เตรียมแจกคูปองทีวีดิจิตอลครั้งที่ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กสทช. หารือผู้ให้บริการโครงข่ายดิจิตอลทีวี ทั้ง 5 โครงข่าย ถึงการแจกคูปองครั้งที่ 2 ใน 21 จังหวัด ในวันที่ 28 พ.ย.นี้

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยถึงผลการประชุมหารือระหว่างสำนักงาน กสทช. กับผู้ประกอบการให้บริการโครงข่ายดิจิตอลทีวี ทั้ง 4 ราย ใน 5 โครงข่าย เกี่ยวกับแนวทางการดำเนินการแจกคูปองสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลครั้งที่ 2 ของสำนักงาน กสทช. ที่กำหนดแจกในวันที่ 28 พ.ย. 2557 นี้ โดยผลของการหารือเห็นว่า ให้แจกเฉพาะอำเภอที่มีสัญญาณครอบคลุม 80 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป จำนวน 100 อำเภอ จากจำนวนทั้งหมด 296 อำเภอ สำหรับกรณีอำเภอที่ยังไม่ได้รับแจกในรอบ 2 นี้ จะทยอยแจกหลังจากที่มีการขยายสัญญาณครอบคลุมในอำเภอนั้นแล้ว

ทั้งนี้ ได้มอบหมายสำนักงาน กสทช. ทำหนังสือแจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด ถึงกรณีอำเภอที่ยังไม่ได้รับแจกคูปอง แต่อยู่ใน 21 จังหวัด ที่มีรายชื่อจะได้รับการแจกในรอบที่ 2 นี้ ควบคู่กับการลงพื้นที่ไปประชาสัมพันธ์แก่ประชาชนในพื้นที่ และขอความร่วมมือจากฟรีทีวีทั้ง 24 ช่อง รวมถึงช่องสาธารณะ ให้ช่วยประชาสัมพันธ์เรื่องพื้นที่การแจกคูปองว่าอำเภอไหนที่มีการปรับสัญญาณให้ครอบคลุมแล้ว และจะแจกจ่ายคูปองได้ รวมถึงวิธีการใช้คูปองให้ประชาชนรับทราบด้วย

นอกจากนี้ คูปองรอบแรกที่ได้แจกออกไปแล้ว เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2557 นั้น บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้รายงานมายังสำนักงาน กสทช. ว่า ขณะนี้ยังมีคูปองที่คงค้างอยู่ที่ไปรษณีย์อีกประมาณ 600,000 ฉบับ ซึ่งในวันเสาร์-อาทิตย์ ที่จะถึงนี้ (8 - 9 พ.ย. 2557) ไปรษณีย์จะทำการนำจ่ายคูปองอีกครั้งหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook