กสทช.สั่งระงับโฆษณาสินค้าผิดกม.ทางวิทยุ

กสทช.สั่งระงับโฆษณาสินค้าผิดกม.ทางวิทยุ

กสทช.สั่งระงับโฆษณาสินค้าผิดกม.ทางวิทยุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุภิญญา' เผย กสทช. สั่งระงับโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพผิดกฎหมายสถานีวิทยุหลักและวิทยุชุมชน หลังเครือข่ายผู้บริโภค ส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามา

นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ด้านคุ้มครองผู้บริโภคและสิทธิเสรีภาพประชาชน เปิดเผยว่า กสทช. ได้ร่วมมือกับมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคและเครือข่ายองค์กรผู้บริโภคใน 10 จังหวัด เพื่อสร้างกลุ่มคนนักร้องเรียนให้ช่วย ในการติดตามตรวจสอบการเผยแพร่ออกอากาศทั้งวิทยุและโทรทัศน์ หลังจากที่เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน เป็นต้นมา ซึ่งเป็นช่วงที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้มีการระงับการออกอากาศสถานีวิทยุทดลองประกอบกิจการ แต่จากการเฝ้าระวัง กลับพบว่ามีโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ผิดกฎหมาย ที่ออกอากาศทั้งในสถานีวิทยุหลัก ทั้งกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด ในระบบ A.M. และ F.M.

ด้าน สำนักงาน กสทช. จึงได้ส่งเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นพบว่า ผิดกฎหมายจริง ใน 4 สถานีในจังหวัดขอนแก่น อาทิ สถานีวิทยุทหารอากาศ 020 สถานีวิทยุ สวพ.ขอนแก่น สถานีวิทยุเบสท์เรดิโอ และสถานีวิทยุสุขภาพดีมีสุข ซึ่ง สำนักงาน กสทช. จะส่งหนังสือให้ระงับโฆษณาดังกล่าว หากฝ่าฝืนจะปรับวันละ 20,000 บาท และหากยังพบว่ากระทำผิดซ้ำจะส่งผลต่อใบอนุญาตประกอบกิจการ โดยเฉพาะสถานีวิทยุทดลองประกอบกิจการ กว่า 2,000 กว่าแห่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook