กสทช.เผยมีบริษัทรับแลกคูปองไม่ขอเอกสารแนบ

กสทช.เผยมีบริษัทรับแลกคูปองไม่ขอเอกสารแนบ

กสทช.เผยมีบริษัทรับแลกคูปองไม่ขอเอกสารแนบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กสทช. เผย พบมีบริษัทรับแลกคูปองไม่ขอเอกสารจากเจ้าบ้านแนบการแลกชื้อ ยันหากพบ กสทช. ไม่จ่ายเงินคืน

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า ภายหลังการติดตามสถานการณ์ และตรวจสอบการแลกคูปองดิจิตอลทีวี และเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับคูปองดิจิตอลทีวี พบว่ามีหลายบริษัทรับแลกคูปองไม่ได้ มีการขอเอกสารจากเจ้าบ้านประกอบการแลก และไม่ได้มีการตรวจสอบสถานะคูปองตามขั้นตอน จากกรณีดังกล่าว สำนักงาน กสทช. ขอเตือนไปยังบริษัทที่เข้าร่วมโครงการ ว่า เมื่อมีประชาชนนำคูปองมาแลกกล่องเซ็ตท็อปบ็อกซ์ หรือใช้เป็นส่วนลดแลกซื้อกล่องเซ็ตท็อปบ็อกซ์ บริษัทต้องตรวจสอบหลักฐาน และขอหลักฐานจากประชาชนตามขั้นตอน เพื่อนำมาประกอบในการขึ้นเงินกับธนาคารกรุงไทย หากไม่มีเอกสารประกอบและตรวจสอบไม่พบว่า มีการดำเนินการตามกระบวนการ สำนักงาน กสทช. จะไม่ดำเนินการจ่ายเงินคืนให้

ทั้งนี้ นายฐากร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับประชาชน เมื่อได้รับคูปองในลอตแรกนี้แล้ว อยากให้ประชาชนใช้สิทธิ์ของตัวเองให้เต็มที่ โดยนำคูปองไปแลกด้วยตนเอง อย่าให้มีคนมาชี้นำเรา เพราะแต่ละบริษัทที่เข้าร่วมโครงการ อยากให้ประชาชนเลือกแลกคูปองตามความต้องการ และความพอใจของประชาชนที่จุดให้บริการที่ร่วมโครงการกับ สำนักงาน กสทช. ซึ่งจุดรับแลกคูปองทุกแห่งจะมีสัญลักษณ์รับแลกคูปองแสดงอยู่หน้าร้าน โดยประชาชนสามารถนำคูปองไปใช้ได้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2558

นอกจากนี้ ในวันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2557 สำนักงาน กสทช. จะเชิญผู้ประกอบการโครงข่าย ผู้ประกอบการดิจิตอลทีวี ทั้ง 27 ช่อง มาประชุมหรือแนวทางการแจกจ่ายคูปองในลอตที่ 2 สำหรับประชาชนที่มีบ้านอยู่ใน 21 จังหวัดแรก ที่มีการแจกคูปองไปแล้วนั้น หากยังไม่ได้รับคูปองให้รีบติดต่อขอรับคูปองกับที่ทำการไปรษณีย์ที่ดูแลพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook