VGI เผยรายได้ Q2 ปี 57/58 แตะ 795 ล้าน

VGI เผยรายได้ Q2 ปี 57/58 แตะ 795 ล้าน

VGI เผยรายได้ Q2 ปี 57/58 แตะ 795 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

VGI เผยรายได้ไตรมาส 2 ปี 57/58 แตะ 795 ล้านบาท ล่าสุด ได้ต่อสัญญาบริหารสื่อโฆษณาในบิ๊กซี แฟมิลี่มาร์ท

นางศุภรานันท์ ตันวิรัช ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI เปิดเผยว่า ในไตรมาส 2 การใช้จ่ายงบประมาณโฆษณาจากกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ยังฟื้นตัวในระดับต่ำ ส่งผลให้อุตสาหกรรมโฆษณาโดยรวมเติบโต 2% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรก โดยไตรมาส 2 ปี 2557/58 (ก.ค.-ก.ย.) บริษัทฯ มีรายได้จากการดำเนินงาน ทั้งสิ้น 795 ล้านบาท เติบโต 4% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน แม้ว่าจะต่ำกว่าการคาดการณ์ของบริษัทฯ แต่ยังเป็นระดับที่สูงกว่าการเติบโตของอุตสาหกรรมโฆษณา โดยบริษัทฯ
มีกำไรสุทธิ 264 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7 ล้านบาท หรือ 3% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน ทั้งนี้ ปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของรายได้และกำไรสุทธิมาจากทุกสื่อโฆษณาของบริษัทฯ ทั้งในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส สื่อโฆษณาในโมเดิร์นเทรด รวมทั้งอาคารสำนักงานและอื่น ๆ โดยเติบโต 3% 6% และ 2% ตามลำดับ

นายมารุต อรรถไกวัลวที ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร VGI กล่าวว่า ไตรมาสที่ผ่านมา บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการต่อสัญญาบริหารสื่อโฆษณาในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี รวมถึงมินิบิ๊กซี และยังได้เข้าไปบริหารสื่อโฆษณาในแฟมิลี่มาร์ท ทุกสาขากว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังได้เป็นพันธมิตรกับเจ้าของอาคารสำนักงานเพิ่มเติมอีกกว่า 28 แห่ง ทำให้ขณะนี้มีอาคารที่บริษัทฯ บริหารสื่ออยู่ในมือกว่า 103 อาคาร และจากการที่บีทีเอส และแสนสิริได้จับมือเป็นพันธมิตรเพื่อพัฒนาโครงการด้วยกัน ทำให้เชื่อว่า VGI จะสามารถต่อยอดธุรกิจสื่อโฆษณาจากคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้า และโครงการอื่น ๆ ของแสนสิริได้อีก รวมถึงบริษัทฯ ยังคาดหวังว่าจะได้รับสัญญาบริหารสื่อโฆษณาในสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยาย 7 สถานี ช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง และกรุงธนบุรี-วงเวียนใหญ่ อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook