หุ้นไทยลุ้นปรับเพิ่มธ.กลางญี่ปุ่นออกแผนกระตุ้นศก.

หุ้นไทยลุ้นปรับเพิ่มธ.กลางญี่ปุ่นออกแผนกระตุ้นศก.

หุ้นไทยลุ้นปรับเพิ่มธ.กลางญี่ปุ่นออกแผนกระตุ้นศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาด หุ้นไทยสัปดาห์หน้า มีโอกาสปรับเพิ่มขึ้น จากแรงส่งแผนกระตุ้น ศก.ของธนาคารกลางญี่ปุ่น แนะติดตามตัวเลขการผลิตในยูโรโซนและจีน

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย สรุปความเคลื่อนไหวการลงทุนในตลาดหุ้นไทยรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 27 - 31 ต.ค. 2557 ว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับเพิ่มขึ้นจากแรงหนุนของข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สดใส และการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางญี่ปุ่น โดยดัชนีปิดที่ระดับ 1,584.16 จุด เพิ่มขึ้นร้อยละ 2.87 จากสัปดาห์ก่อน มูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้นร้อยละ 25.12 จากสัปดาห์ก่อน มาที่ 47,441.95 ล้านบาท โดยดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับเพิ่มขึ้นตลอดสัปดาห์นี้ จากแรงซื้อเก็งกำไรในช่วงต้นสัปดาห์ หลังความคาดหวังว่าเฟด ไม่น่าจะรีบเร่งในการขึ้นดอกเบี้ย ก่อนที่ในช่วงปลายสัปดาห์ ดัชนีปรับพุ่งขึ้นต่อโดยได้รับแรงหนุนจากข้อมูล GDP ไตรมาส 3/57 ของสหรัฐฯ ที่ออกมาดีเกินคาด รวมถึงแรงหนุนจากการที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

สำหรับแนวโน้มสัปดาห์ถัดไป ระหว่างวันที่ 3 - 7 พ.ย. บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด และบริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด มองว่า ดัชนีมีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นจากแรงส่งของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของธนาคารกลางญี่ปุ่น สำหรับเครื่องชี้เศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่จะทยอยรายงานออกมา อาทิ เครื่องชี้ภาคการผลิตและการจ้างงานนอกภาคการเกษตร นอกจากนี้ยังต้องติดตามการเปิดเผยเครื่องชี้ภาคการผลิตในยูโรโซน และจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook