เชียงใหม่โกยเงินช่วงไฮซีซั่น อานิสงส์หนาวสะพัด2หมื่นล.

เชียงใหม่โกยเงินช่วงไฮซีซั่น อานิสงส์หนาวสะพัด2หมื่นล.

เชียงใหม่โกยเงินช่วงไฮซีซั่น อานิสงส์หนาวสะพัด2หมื่นล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฮซีซั่นเชียงใหม่แรง นักท่องเที่ยวพุ่ง 2 ล้านคน แห่เดินทางท้าหนาว ททท. คาดเงินสะพัด 2 หมื่นล้าน เที่ยวบินเข้าเชียงใหม่ยังพุ่งไม่หยุด 180 เที่ยวบิน บรรทุกผู้โดยสาร 22,700 คน/วัน คาดทั้งปีมีรายได้รวม 6 หมื่นล้าน

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในช่วงฤดูการท่องเที่ยวปี 2557 นี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเชียงใหม่ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านคน มีรายได้รวมกว่า 2 หมื่นล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 15-20% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวรวมกว่า 7.1 ล้านคน รายได้กว่า 5.8 หมื่นล้านบาท เนื่องจากมีปัจจัยหนุนจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นเร็ว และมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวต่าง ๆ เพิ่มขึ้น รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางและที่พักช่วงไฮซีซั่น

ล่าสุด จังหวัดเชียงใหม่ได้จัดกิจกรรม "Check in Chiang Mai To High Season2015" เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว เน้นย้ำความพร้อมเปิดรับฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่อย่างเป็นทางการ และยังได้จัดพิธีต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ 3 เส้นทางบินใหม่ คือ เส้นทางอุดรธานี-เชียงใหม่, ภูเก็ต-เชียงใหม่ และมัณฑะเลย์-เชียงใหม่ ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส

นอกจากนั้น ททท.ยังได้ร่วมกับสายการบินไทย แอร์เอเชีย จัดกิจกรรมสร้างกระแสเช็กอินเชียงใหม่ผ่านทางโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวเช็กอินเชียงใหม่แล้วติด HASH Tag #checkinchiangmai2015 และแจกตั๋วเครื่องบินไป-กลับเส้นทางในประเทศ-เชียงใหม่ ในเดือน พ.ย.-ธ.ค.57

นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงปลายเดือน ต.ค.-มี.ค. ซึ่งเป็นฤดูการท่องเที่ยว คาดว่าจะมีเที่ยวบินมาเชียงใหม่ 180 เที่ยวบิน/วัน เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่มี 155 เที่ยวบิน/วัน แบ่งเป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศ 36 เที่ยวบิน เที่ยวบินภายในประเทศ 144 เที่ยวบิน มีผู้โดยสาร 22,700 คน/วัน เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่มี 18,400 คน/วัน แบ่งเป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศ 4,300 คน/วัน ผู้โดยสารภายในประเทศ 18,400 คน/วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook