สายการบินหวั่นโคมลอยเทศกาลลอยกระทง

สายการบินหวั่นโคมลอยเทศกาลลอยกระทง

สายการบินหวั่นโคมลอยเทศกาลลอยกระทง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการส่วนบริการท่าอากาศยานเชียงใหม่ เผย สายการบินหวั่นโคมลอยช่วงลอยกระทรง สั่งยกเลิกเที่ยวบินในประเทศ 96 เที่ยว และระหว่างประเทศ 16 เที่ยว

นายอภิชาติ ชอบทำเหมือน ผู้อำนวยการส่วนบริการท่าอากาศยานเชียงใหม่ เปิดเผยถึงมาตรการเพื่อป้องกันอันตรายจากโคมลอยหรือโคมควัน ที่อาจจะเข้ามาตกในเขตการบินช่วงเทศกาลยี่เป็งหรือลอยกระทง ว่า ได้แจ้งสายการบินให้รับทราบ และขอความร่วมมือจัดตารางการบินให้เหมาะสม เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นแก่อากาศยาน ทั้งขณะทำการบินผ่านน่านฟ้าหรือขณะขึ้นลงที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ โดยระหว่างวันที่ 5-7 พฤศจิกายน 57 ปรากฏว่าสายการบินต่าง ๆ มีการแจ้งยกเลิกและเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินที่ทำการบินหลังเวลา 18.00 น. เกือบทั้งหมด

สำหรับเที่ยวบินที่มีการเปลี่ยนแปลงและยกเลิกในช่วงเทศกาลยี่เป็งระหว่างวันที่ 5-7 พฤศจิกายน 57 นั้น นายอภิชาติ ระบุว่า ในส่วนของเที่ยวบินภายในประเทศมีการเปลี่ยนแปลงจำนวน 126 เที่ยวบิน และการยกเลิกเที่ยวบิน 96 เที่ยวบิน ขณะที่เที่ยวบินระหว่างประเทศมีการเปลี่ยนแปลงจำนวน 36 เที่ยวบิน และการยกเลิกเที่ยวบิน 16 เที่ยวบิน

อย่างไรก็ตาม จากการยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าวเบื้องต้นมีการประเมินว่าทำให้จำนวนผู้โดยสารเที่ยวบินภายในประเทศลดลงไปประมาณ 16,200 คน และผู้โดยสารเที่ยวบินระหว่างประเทศลดลงไปประมาณ 2,400 คน ขณะเดียวกันส่งผลทำให้ท่าอากาศยานเชียงใหม่ต้องขาดรายได้จากที่ควรจะได้รับจากเที่ยวบินที่มีการยกเลิกไปในช่วง 3 วันดังกล่าว คิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 2 ล้านบาท ทั้งนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่มีความจำเป็นเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารเครื่องบิน และสืบสานประเพณี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook