รฟม.คาดธค.รถไฟฟ้าสีเหลือง ชมพู ส้มเข้าครม.

รฟม.คาดธค.รถไฟฟ้าสีเหลือง ชมพู ส้มเข้าครม.

รฟม.คาดธค.รถไฟฟ้าสีเหลือง ชมพู ส้มเข้าครม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักษาการผู้ว่า รฟม. คาด ธ.ค. รถไฟฟ้าสีเหลือง ชมพู ส้ม เข้า ครม. ขณะสายสีม่วง คืบหน้าแล้ว 95% พร้อมเปิดบริการปี 2559

นายรณชิต แย้มสอาด รักษาการผู้ว่าการการรถไฟขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยผ่านรายการ ไอ.เอ็น.เอ็น. โฟกัสเศรษฐกิจ ว่า ขณะนี้มีโครงการรถไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างอยู่ 3 สายทาง ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-บางใหญ่ ซึ่งคืบหน้าแล้วกว่าร้อยะ 95 โดยคาดว่าต้นปี 2559 จะสามารถเริ่มทดลองเดินรถและให้บริการได้ สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายด้านเหนือ บางซื่อ-ท่าพระ และ
ส่วนต่อขยายด้านใต้ หัวลำโพง บางแค พุทธมณฑลสาย 4 ที่คืบหน้าแล้วกว่าร้อยละ 40 ทั้งนี้ อาจมีการเปิดให้บริการก่อนในบางช่วง เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด และสายสีเขียว ช่วงแบริ่งสมุทรปราการ มีความคืบหน้าแล้วร้อยละ 40 นอกจากนี้คาดว่าโครงการรถไฟฟ้าที่จะได้รับการพิจารณาและอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีในเดือนธันวาคม 2557 คือ สายสีเหลือง ลาดพร้าว-บางกะปิ-สำโรง สายสีชมพู สายปากเกร็ด-หลักสี่-มีนบุรี-สุวินทวงศ์ และสายสีส้ม ตลิ่งชัน-มีนบุรี

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ให้นโยบายกับ รฟม. ทั้งเรื่องการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ความปลอดภัย ระบบการเชื่อมต่อกับรถขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) บริษัท ขนส่ง จำกัด และการคมนาคมทางน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook