คค.เปิดขายซองรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่นพ.ย.

คค.เปิดขายซองรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่นพ.ย.

คค.เปิดขายซองรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่นพ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงคมนาคม เริ่มเปิดขายซองประกวดราคารถไฟทางคู่ จิระ-ขอนแก่น พ.ย. นี้ โดยเป็นเส้นทางแรกโดยไม่ต้องรอ พ.ร.บ.เวนคืนที่ดิน

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังมอบรางวัล และกล่าวแสดงความยินดีกับผู้ชนะการประกวดแนวคิดการออกแบบภายในสถานีรถไฟความเร็วสูง ว่า ในช่วงเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม นี้ จะเริ่มกระบวนการเปิดขายซองประกวดราคารถไฟทางคู่ เส้นทางจิระ-ขอนแก่น เป็นเส้นทางแรกโดยไม่ต้องรอ พ.ร.บ.เวนคืนที่ดิน เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในส่วนของการรถไฟแห่งประเทศไทย อยู่แล้ว หลังจากเส้นทางจิระ-ขอนแก่น จากนั้นจะเริ่มกระบวนการประกวดราคาเส้นทาง ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร ในเดือนมกราคม - กุมภาพันธ์ ปีหน้า ส่วนอีก 4 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางนครปฐม-หัวหิน, มาบกะเบา-นครราชสีมา, ลพบุรี-ปากน้ำโพ และหัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ จะเริ่มดำเนินการได้ในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายน - กรกฎาคม ปี 2558

อย่างไรก็ตาม ส่วนการศึกษารถไฟทางคู่ขนาดทางมาตรฐาน 1.435 เมตร เส้นทางกรุงเทพฯ-นครราชสีมา และกรุงเทพฯ-ระยองจะเริ่มทำงานศึกษาเส้นทางและผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในปี 2558 ซึ่งจะเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook