โบรกคาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับเพิ่มขึ้น

โบรกคาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับเพิ่มขึ้น

โบรกคาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับเพิ่มขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โบรก คาด ดัชนีมีโอกาสปรับเพิ่มขึ้น หลังเฟดเปิดเผยรายงานการประชุม ทำให้นักลงทุนคลายความกังวล

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด มหาชน เปิดเผยแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (9 ต.ค.) ว่า ทิศทางตลาดมีโอกาส รีบาวด์ โดยดัชนีมีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นหลังจากตลาดปรับลงแรงเกินไปในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หลังจากสหรัฐฯ เปิดเผยรายงานการประชุมเฟดเมื่อวันที่ 16-17 ก.ย. 57 กล่าวว่า จะยังไม่ขึ้นดอกเบี้ยนโยบายจนกว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะรับมือกับอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นได้ ส่งผลให้นักลงทุนคลายความกังวล ขณะที่วงเงิน QE คาดว่าจะหมดลงในเดือนตุลาคม ซึ่งถ้อยแถลงดังกล่าว ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐมีแนวโน้มอ่อนค่าลง

ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังไม่มีประเด็นใหม่ โดยตลาดยังคงรอดูแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตได้มากน้อยแค่ไหน หลังจากที่ผ่านมามีความกังวลเกี่ยวกับการเติบโตของแนวโน้มเศรษฐกิจไทย หลังจากหลายค่ายออกมาปรับลดคาดการณ์การเติบโตของ GDP ทั้งปี 57 และปี 58 ในขณะที่เริ่มเข้าสู่ช่วงประกาศผลการดำเนินงาน - 3Q/57 ที่คาดอาจมีแรงเก็งกำไร (+ / -) โดยเฉพาะกลุ่มธนาคารที่คาดทยอยประกาศในช่วงปลายสัปดาห์หน้า ประกอบกับการที่รัฐบาล และ คสช. ยังไม่ประกาศยกเลิกกฎอัยการศึก เริ่มส่งผลกระทบอาจทำให้ฤดูท่องเที่ยวในช่วง 4Q/57 ที่เป็นไฮซีซั่นอาจเกิดภาวะซบเซากว่าปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นการเร่งรัดเปิดประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ หลังมีการยื่นซองประมูลโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว เส้นทางหมอชิต - คูคต เมื่อ 30 ก.ย. 57 ซึ่งมีผู้ยื่นซองทั้งหมด 4 ราย (ITD, CK, STEC และ UNIQ) คาดใช้ระยะเวลา 1 - 3 เดือน ทราบผลการประมูล คาดอย่างเร็ว สามารถลงนามสัญญาและเริ่มก่อสร้างในช่วง 1H/58

ขณะที่ราคาน้ำมันดิบที่ลดลงแรง โดยราคาน้ำมันดิบดูไบลดลงมาอยู่ที่ 90 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่งผลกระทบทางลบต่อ PTTEP และหุ้นในกลุ่มโรงกลั่น ทั้ง TOP, PTTGC, IRPC, BCP และ ESSO จะมีขาดทุนจากสต็อกน้ำมันจำนวนมากในช่วง 3Q/57

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook