ศาลปค.ให้ช่อง3อนาล็อกออกคู่ขนานดิจิตอลใน10ตค.

ศาลปค.ให้ช่อง3อนาล็อกออกคู่ขนานดิจิตอลใน10ตค.

ศาลปค.ให้ช่อง3อนาล็อกออกคู่ขนานดิจิตอลใน10ตค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลปกคลอง ให้ช่อง 3 อนาล็อก ออกคู่ขนานในระบบดิจิตอล โดยให้ช่อง 3 ยื่นเสนอผังรายการต่อ กสท. 10 ต.ค. ภายหลังเจรจาวันนี้ ได้ข้อยุติแล้ว

นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. เปิดเผยว่า ภายหลังที่ศาลปกครอง ได้นัดให้ช่อง 3 โดยมี บริษัท บีอีซี-มัลติมีเดีย ได้ยื่นผังรายการออกคู่ขนานให้กับคณะกรรมการ กสท. ได้พิจารณา ภายในวันที่ 10 ต.ค. ก่อนเวลา 12.00 น. เพื่อให้คณะกรรมการ กสท. ได้ดำเนินการประชุมในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ซึ่งคาดว่าจะทันก่อนวันที่ 11 ตุลาคม และยืนยันว่า มติของคณะกรรมการ กสท. ที่ให้โครงข่ายทีวีดาวเทียม และเคเบิลทีวี ยุติการดึงสัญญาณช่อง 3 อนาล็อก มาออกอากาศยังคงเดิม แต่คนดูสามารถดูช่อง 3 ได้เพิ่มอีก ที่ช่อง 43 หลังเวลา 16.30 น. 30 ของวันที่ 11ตุลาคม  2557

ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับทางช่อง 3 จะต้องนำมาเสนอผังรายการและรูปแบบต่อ กสท. อีกครั้ง โดยคาดว่าการแจกคูปอง ในวันที่ 10 ตุลาคม นี้ จะมีความพร้อมมากยิ่งขึ้น ส่วนผังรายการของช่อง 3

นอกจากนี้ นายสุรินทร์ กฤติยาพงษ์พันธ์ ผู้รับมอบอำนาจจากช่อง 3 ได้กล่าวว่า ทางช่อง 3 อาจต้องมีการปรับผังรายการบ้างในบางส่วน แต่จะไม่กระทบภาพรวมของรูปแบบทั้งหมด โดยยืนยันว่า ช่อง 3 มีความพร้อมในการออกอากาศคู่ขนาน ซึ่งทุกอย่างได้มีการเจรจาและตกลงกันได้ด้วยดี กับทาง กสท. โดยที่ไม่ต้องมีการไต่สวน จากศาลปกครองอีก ซึ่งทางการเจรจาไกล่เกลี่ยครั้งนี้ ได้ใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมง ถึงสามารถหาข้อยุติดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook