นายกฯ เยือนเมียนมาร์ กระชับสัมพันธ์ 9 ต.ค.

นายกฯ เยือนเมียนมาร์ กระชับสัมพันธ์ 9 ต.ค.

นายกฯ เยือนเมียนมาร์ กระชับสัมพันธ์ 9 ต.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เยือนสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ 9 ต.ค. กำหนดยุทธศาสตร์สำหรับความร่วมมือไทย-เมียนมาร์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ มีกำหนดการเดินทางเยือนสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 9-10 ตุลาคม 2557

โดยนายกฯ และคณะผู้บริหารระดับสูงภาครัฐ จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร (บน. 6) เวลา 14.15 น. ถึงท่าอากาศยานกรุงเนปิดอว์ เวลา 15.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) 

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ของการเดินทางเยือนครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะได้ร่วมหารือกับผู้นำเมียนมาร์ เพื่อร่วมกันกำหนดยุทธศาสตร์สำหรับความร่วมมือไทย-เมียนมาร์ ในระยะต่อไป และผลักดันความร่วมมือที่สำคัญเพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน อาทิ การแก้ไขปัญหาความยากจน การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด การส่งเสริมการค้าบริเวณชายแดน ความร่วมมือด้านพลังงานและการพัฒนาเส้นทางเชื่อมโยงระหว่างกัน

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี จะได้แนะนำตัวในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ตามธรรมเนียมปฏิบัติของชาติสมาชิกอาเซียนและถือเป็นการเยือนสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ในฐานะประธานอาเซียนด้วย

ด้าน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมและเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กล่าวว่า จะนำประเด็นโครงการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่าเรือและถนนเชื่อมต่อ โดยเฉพาะนิคมอุตสาหกรรมในระยะเริ่มต้นและเส้นทางการเชื่อมต่อชายแดนประเทศไทยไปหารือร่วมกับประธานาธิบดีเต็ง เส่ง ด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook