นิด้าโพลชี้ คนหนุน นำ ปตท. คืนเป็นสมบัติชาติ

นิด้าโพลชี้ คนหนุน นำ ปตท. คืนเป็นสมบัติชาติ

นิด้าโพลชี้ คนหนุน นำ ปตท. คืนเป็นสมบัติชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนส่วนใหญ่สะท้อนผ่านผลสำรวจนิด้าโพล เชื่อ รัฐบาลจะสามารถปฏิรูปพลังงานได้สำเร็จ พร้อมหนุนทำราคาให้ถูกลง เพราะเห็นว่า ปตท. เป็นสมบัติของประเทศชาติ

 
นิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง "มุมมองของคนไทยที่มีต่อ ปตท.และการปฏิรูปพลังงาน โดยถามความคิดเห็นของประชาชนต่อการดำเนินกิจการของ ปตท.เพื่อผลประโยชน์ของกลุ่มบุคคลต่าง ๆ ส่วนใหญ่ เห็นว่าเป็นการดำเนินกิจการเพื่อผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น ปตท. รองลงมา เห็นว่า เป็นการดำเนินกิจการเพื่อผลประโยชน์ของทุกๆ ฝ่ายเท่าๆ กัน รวมถึงผู้บริหาร และบุคลากรของ ปตท.เอง และ มีเพียงส่วนน้อย ที่เห็นว่าเป็นการดำเนินกิจการเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนอย่างแท้จริง

เมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนต่อการดำเนินการของรัฐบาล เพื่อนำ ปตท.กลับมาเป็นของรัฐ ประชาชนส่วนใหญ่ เห็นว่า สมควร เพราะประชาชนต้องการใช้น้ำมันที่มีราคาถูกหรือเป็นราคาที่เป็นธรรมต่อผู้ บริโภค เพราะถือว่าพลังงานถือเป็นสมบัติของประเทศชาติ ส่วนผู้ไม่เห็นด้วย กลับมองว่า เอกชนมีสิทธิ์ในการบริหารงาน หากให้รัฐบาลเข้ามาควบคุมหรือบริหารจัดการ อาจส่งผลต่อภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือ

นอกจากนั้น ผลสำรวจยังระบุว่า ประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่า ราคาน้ำมันในปัจจุบันราคาแพง แต่เชื่อว่ารัฐบาลจะสามารถปฏิรูปพลังงานได้สำเร็จ
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook