ภาคเอกชนยื่นหนังสือค้านรื้อสถานีBTSตากสิน

ภาคเอกชนยื่นหนังสือค้านรื้อสถานีBTSตากสิน

ภาคเอกชนยื่นหนังสือค้านรื้อสถานีBTSตากสิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือด่วนเจ้าพระยาพร้อมด้วยสมาคมการค้าธุรกิจย่านริมแม่น้ำเจ้าพระยา เข้ายื่นหนังสื่อต่อกระทรวงคมนาคม คัดค้านการทุบสถานีรถไฟฟ้า BTS ตากสิน

น.ท.ปริญญา รักวาทิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด พร้อมด้วยสมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยาและกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมและชุมชนย่าน สาทร บางรัก เดินทางเข้าพบ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อแสดงความยินดีในการเข้ารับตำแหน่งและยื่นหนังสือคัดค้านการยกเลิกสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสะพานตากสิน (S6) ว่า จากการที่กรุงเทพมหานคร โดยบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด หรือ เคที จะดำเนินการยกเลิกสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสะพานตากสิน โดยรื้อชานชาลาของสถานี แล้วปรับปรุงรางรถไฟฟ้าจากรางเดี่ยวให้เป็นรางคู่ เพื่อแก้ปัญหาช่วงคอขวด และจะก่อสร้างทางเดินเลื่อนอัติโนมัติระหว่างสถานีบีทีเอสสุรศักดิ์ถึงสถานีสะพานตากสิน

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนและภาคธุรกิจหลายส่วนรวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวทางน้ำบริเวณสถานตากสินและมีความต้องการจะใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นจุดเชื่อมต่อในการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ

ดังนั้น ทางบริษัทฯ และสมาคม จึงร่วมกันยื่นหนังสือให้กับทางกระทรวงคมนาคมตรวจสอบการกระทำดังกล่าว และการยื่นหนังสือในครั้งนี้ ทางสมาคมฯ จะให้เวลาภาครัฐพิจารณา 2 สัปดาห์ หากหลังวันที่ 15ตุลาคม 2557 ยังไม่มีความชัดเจน ก็จะทำการยกระดับการคัดค้านให้มากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook