ญี่ปุ่นสนใจร่วมลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทางคค.

ญี่ปุ่นสนใจร่วมลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทางคค.

ญี่ปุ่นสนใจร่วมลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทางคค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.อ.ประจิน' เผย ญี่ปุ่นสนใจร่วมลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง พร้อมสนับสนุนนักท่องเที่ยวเดินทางมาไทยมากขึ้น

พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นเดินทางเข้าพบเพื่อแสดงความยินดีและหารือความร่วมมือระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทยว่า ทางปนะเทศญี่ปุ่นมีความประสงค์จะสานความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลญี่ปุ่นต่อไปในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าการค้าขายการลงทุนและด้านเศรษฐกิจ

โดยทางญี่ปุ่นได้มีความสนใจในโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง การปรับปรุงท่าเรือ รวมถึงการผลิตอุตสาหกรรม ต่างๆ ภายในประเทศ

ทั้งนี้ รัฐบาลไทยยืนยันว่าจะเดินหน้าต่อในด้านการวางโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะด้านการขนส่งให้เป็นไปตามนโยบายที่ได้วางไว้ เช่น การสร้างโครงข่ายเชื่อมโยงในประเทศ การเชื่อมโยงกับชายแดนและเชื่อมต่อไปยังประเทศอาเซียนที่มีพรมแดนติดกันโดยเฉพาะทางบก ซึ่งสำหรับในส่วนของทางทะเลนั้นญี่ปุ่นและไทยมีความเป็นไปได้ที่จะร่วมกันพัฒนาท่าเรือชายฝั่งร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม ทางรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นมีความต้องการให้รัฐบาลไทยเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นเพื่อเจรจาด้านความร่วมมือพร้อมทั้งหารือในส่วนของโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติในอนาคต

นอกจากนี้ ทางรัฐบาลญี่ปุ่นพร้อมที่จะสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook