4 สิ่งต้องรู้ก่อนทำบัตรเครดิตสำหรับธุรกิจ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mn/0/ud/42/211897/mon1094.jpg4 สิ่งต้องรู้ก่อนทำบัตรเครดิตสำหรับธุรกิจ

    4 สิ่งต้องรู้ก่อนทำบัตรเครดิตสำหรับธุรกิจ

    2014-09-01T15:56:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หากคุณคือคนหนึ่งที่กำลังมองหา หรือสมัครบัตรเครดิตเพื่อธุรกิจ แสดงว่าธุรกิจของคุณได้ก้าวไปอีกขั้นแล้ว เพราะตามกฎการสมัคร บริษัทที่จะสมัครได้ต้องเปิดบริการ หรือจดทะเบียนมาแล้วอย่างน้อย 3 ปี เพราะฉะนั้น ธุรกิจของคุณได้ผ่านช่วงที่ยากที่สุดมาแล้ว แต่กระนั้น ก็ไม่ได้หมายความว่า ทุกอย่างจะสวยหรู ยังมีหลายๆ อย่างที่คุณควรรู้ก่อนสมัครเจ้าบัตรพลาสติกใบนี้ เพื่อธุรกิจของคุณ

    คุณกำลังแยกรายจ่ายบริษัท ออกจากรายจ่ายส่วนตัว
    เมื่อบริษัทโตขึ้นเรื่อยๆ แน่นอนว่าการแยกรายจ่ายส่วนตัวของคุณ ออกจากรายจ่ายของบริษัทเป็นเรื่องสำคัญ สาเหตุก็คือ เมื่อเปิดบริษัทนานขึ้น ค่าใช้จ่ายก็มีมากขึ้น หลายรายการมากขึ้น จึงเป็นการยากในการติดตาม และลดทอนค่าใช้จ่าย ถ้าคุณใช้จ่ายมันปะปนกับบัตรเครดิตส่วนตัว นอกจากนี้ เวลาที่รอบปีที่คุณต้องเสียภาษี แน่นอนว่า คุณจะมีประวัติเครดิตที่สามารถติดตามได้ง่ายว่าทั้งปีคุณมีรายจ่ายอะไรบ้าง นั่นเอง

    เลือกบัตรที่ให้สิทธิประโยชน์สูงๆ ได้!
    ถ้าคุณเลือกแล้วที่จะใช้บัตรเครดิตเพื่อธุรกิจของคุณ อยากสักแต่ว่าสมัคร เพราะคุณสามารถเลือกและเปรียบเทียบบัตรเครดิตที่เหมาะกับการใช้กับธุรกิจมากที่สุด ซึ่งหลักๆ ที่คุณควรดูเมื่อคุณเปรียบเทียบมีดังนี้
    1. มีลิมิตวงเงินสูงพอกับรายจ่ายของบริษัทคุณหรือไม่
    2. สามารถออกบัตรให้ลูกจ้างเพื่อใช้ในนามบริษัทได้หรือไม่
    3. คะแนนเพิ่มขึ้นเมื่อใช้จ่ายในการซื้ออุปกรณ์สำนักงาน
    4. ระบบที่ง่ายในการติดตามค่าใช้จ่ายและทำบัญชี
    5. ผลประโยชน์จากการเดินทางไปทำธุรกิจยังต่างประเทศ หากคุณเป็นธุรกิจที่เดินทางบ่อย

    เพื่อวัตถุประสงค์อะไรเป็นหลัก
    หากคุณต้องการใช้มันจ่ายซื้อสินค้าก้อนใหญ่ ราคาสูง ที่คุณไม่สามารถหาเงินมาจ่ายๆ ได้ทันแน่ๆ คุณจึงควรเลือกบัตรเครดิตธุรกิจที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำที่สุดในท้องตลาด แต่ถ้า หากคุณจะใช้บัตรเครดิต ซื้อของรายเดือนเข้าบริษัท ที่คุณสามารถจ่ายคืนได้ตรงเวลาทุกๆ เดือน คุณก็ควรเลือกบัตรเครดิตที่มีโปรแกรมแลกของรางวัลดีๆ หรือคะแนนสะสมที่นำไปใช้ประโยชน์แก่บริษัทต่อได้  บางทีคุณอาจจะไม่อยากจ่ายค่าธรรมเนียมรายปี แต่บางบัตรที่เสียค่าธรรมเนียมรายปี มีสิทธิประโยชน์ ที่หากคำนวนดีๆ แล้วคุ้มค่ากว่าในระยะยาว

    คุณต้องการใช้มันจริงๆ หรือไม่
    หากคุณต้องการใช้บัตรเครดิตใบหนึ่งเพื่อดำเนินธุรกิจของคุณโดยเฉพาะ บางทีคุณเพียงสละบัตรใบหนึ่ง ในหลายใบที่คุณมีอยู่ในกระเป๋าสตางค์ เพื่อธุรกิจโดยเฉพาะ ก็สามารถทำได้ โดยที่คุณไม่ต้องสมัครเพิ่ม แต่ถ้าคุณจำเป็นต้องใช้มัน เพื่อแยกแยะรายจ่ายภายใต้ชื่อคุณ และบริษัทอย่างชัดเจน ก็สมัครไป

    คำเตือน ประวัติเครดิตของคุณ ถึงแม้จะเป็นบัตรเครดิตส่วนบุคคล หรือ บัตรเครดิตธุรกิจนั้น มีความเกี่ยวเนื่องกัน หมายถึง หากคุณสมัครบัตรเครดิตธุรกิจ ธนาคารจะตรวจสอบเครดิตของคุณผ่านบัตรเครดิตส่วนตัว และในทางกลับกัน หากวันหนึ่ง ธุรกิจของคุณไปไม่รอด ล้มเหลว หรือเป็นหนี้ เครดิตของตัวคุณเองก็จะได้รับผลกระทบตามไปด้วย เพราะฉะนั้น คิดให้ดีก่อน

    หากคุณสงสัยเรื่องการเลือกบัตรเครดิต เราอยู่ข้างคุณเสมอที่  www.moneyguru.co.th

    รูปภาพจาก  www.moneyguru.co.th