รวยง่าย! โคตรแซบ อร่อยเว่อร์! ส้มตำพยาบาล

รวยง่าย! โคตรแซบ อร่อยเว่อร์! ส้มตำพยาบาล

รวยง่าย! โคตรแซบ อร่อยเว่อร์! ส้มตำพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงอาหารที่นักชิมในบ้านเลิฟกันมากและกินกันแบบไม่มีเบื่อ ก็คงต้องยกนิ้วให้กับบรรดาเมนูอาหารอีสาน อาทิส้มตำ ลาบ น้ำตก ก้อย อ่อม แกงเห็ด และอีกสารพัดเมนู ที่มีให้เลือกนั่งกินหลากหลายอารมณ์ตั้งในห้างสรรพสินค้า ร้านสแตนด์อโลน ไปจนถึงร้านรถเข็นริมทาง ซึ่งปัจจุบันร้านอาหารอีสานในบ้านเราก็มีอยู่เป็นจำนวนมาก ร้านไหนอร่อยมากลูกค้าก็แห่ไปอุดหนุนกันแน่น แต่ถ้าร้านไหนรสชาติพอใช้ได้ ก็ยังสามารถพอขายได้เรื่อยๆ  ส่วนเจ้าไหนรสชาติไม่ผ่านจริงๆ ก็มีปิดร้านไปตามระเบียบ ทั้งๆ ที่ใครๆ ก็บอกว่าร้านอาหารอีสานนี่ถ้าไม่อร่อยจริงๆ นะ ถึงจะอยู่ไม่ได้...


สำหรับเพื่อนๆ ชาว สนุก! มันนี่ ที ชื่นชอบอาหารอีสาน มีฝีมือในการทำอีสาน และอยากลองเปิดร้านอาหารอีสานอยู่บ้าง วันนี้เรามีร้านอาหารเปิดใหม่ แต่รสชาติอร่อยไม่ธรรมดาอย่าง ร้านส้มตำ& ยำแซบ ที่ตั้งอยู่ในโครงการ W DISTRICT MARKET สุขุมวิท 69 พระโขนง  มาบอกเล่าถึงแรงบันดาลใจและไอเดียให้เพื่อนๆ ฟังกัน

โดยคุณนุช-ชมพูนุช โพกัน เจ้าของร้าน กล่าวว่า เปิดร้านนี้มาได้ประมาณ 5 เดือนแล้ว พื้นเพดั้งเดิมเป็นชาวอุบลราชธานี  และเคยไปทำงานเป็นกุ๊กที่ร้านอาหารแถวเพชรบุรีมาด้วย ต่อมาได้ไปเรียนเป็นผู้ช่วยพยาบาล และทำงานอยู่เกือบครึ่งปี แต่นั่นก็ยังรู้สึกว่าไม่ใช่งานที่ชอบ เมื่อเห็นทางโครงการเปิดให้ร้านอาหารมาขาย ซึ่งเรามองว่าเป็นโอกาสที่ดี ทำเลก็น่าสนใจ และตัวเองก็ทำอาหารอีสานเก่งอยู่แล้ว เลยมาลงทุนเปิดขายที่นี่  และแม้ว่าจะเป็นร้านเล็กๆ  ไม่ใหญ่มาก แต่ก็ใช้เงินลงทุนเกือบแสนบาทเลยทีเดียว ส่วนใหญ่จะเป็นค่าอุปกรณ์สำหรับค้าขาย โดยลูกค้าที่มาอุดหนุนก็มีกลุ่มคนทำงานออฟฟิศ คนที่อาศัยอยู่ในย่านนี้


“ ตอนนี้ลูกค้าก็มีมาอุดหนุนเรื่อยๆ พออยู่ได้ เคล็ดลับความอร่อยที่ลูกค้าติดใจและบอกต่อก็คือ รสชาติอาหารและเน้นเรื่องความสะอาดมาก ทุกอย่างทำเองเกือบหมด รู้ใจลูกค้าว่าชอบกินอะไรแบบไหน ที่สำคัญราคาไม่แพง ซึ่งทำให้เรามีลูกค้าประจำอยู่พอสมควร เมนูที่ลูกค้านิยมสั่ง คือ ส้มตำ ตำถาด ยำรวมมิตร ยำวุ้นเส้น แกงอ่อม ลาบหมู หมูย่าง ฯลฯ  อีกอย่างที่นี่โต๊ะให้ลูกค้านั่งกินได้สบายอย่างกว้างขวาง มีลานจอดรถ หรือนั่งรถไฟฟ้ามาก็สะดวกเช่นกัน"

ทุกวันนี้การลงทุนประกอบอาชีพอะไรก็ตาม แม้จะมีความเสี่ยง แต่ถ้าเป็นอาชีพที่เรารัก มีความถนัด หรืออยากลองประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเอง ก็ต้องทดลอง เพราะบางครั้งเราอาจประสบความสำเร็จก็ได้ ส้มตำถึงจะเป็นอาชีพที่ดูขายง่าย แต่ก็วัดกันที่ฝีมือความอร่อยด้วยเหมือนกัน


เพื่อนๆ คนไหนที่ชื่นชอบกินส้มตำๆ อร่อย ก็สามารถแวะไปชิมกันได้ที่ร้าน ส้มตำ& ยำแซบ โครงการ W DISTRICT MARKET สุขุมวิท 69 เปิดทุกวันเวลา 11.30-23.00 น. สอบถามรายละเอียดโทร.0 8449 2272  
 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รวยง่าย! โคตรแซบ อร่อยเว่อร์! ส้มตำพยาบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook