รวยอื้อซ่า!! หญิงมะกันถูกลอตเตอรี่ 2 พันล้าน

รวยอื้อซ่า!! หญิงมะกันถูกลอตเตอรี่ 2 พันล้าน

รวยอื้อซ่า!! หญิงมะกันถูกลอตเตอรี่ 2 พันล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่อเมริกันแจ็กพ็อตถูกลอตเตอรี่รับทรัพย์อื้อ 2 พันล้าน เป็นเศรษฐีใหม่แบบไม่ทันตั้งตัว
 
ติดตามซื้อล็อตตารี่ทุกสัปดาห์ติดต่อกันมาตั้ง 5 ปี ตอนนี้ "เคลซี่ แซคชอว์" วัย 24 ปี จากเมาท์คลีเมนส์ รัฐมิชิแกน ได้รวยอื้อซ่าแล้วสมใจ หลังถูกล็อตเตอรี่รางวัลใหญ่เป็นเงินก้อนโต 66 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 2,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินรางวัลจำนวนมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ของกองสลากรัฐมิชิแกน เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2557 ว่านางเคลซี่อุ้มลูกชายคนเล็กไปรับรางวัลด้วยสีหน้าเบิกบานสุดๆ

เคลซี่ บอกว่าเธอซื้อลอตเตอรี่สัปดาห์ละ 2 ใบ มาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว แต่ก็ยังไม่เคยถูกรางวัลใหญ่ๆ เลย จนกระทั่งใบล่าสุดที่เธอซื้อเมื่อวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา พาให้เธอรวยอื้อซ่าเป็นเศรษฐีแบบไม่ทั้นตั้งตัว ซึ่งเธอบอกว่าเลข 13 เป็นเลขนำโชคของเธอมาตลอด

กว่าเคลซี่จะรู้ตัวว่าถูกรางวัลก็ผ่านไปถึง 11 วันให้หลัง แต่ในวันนั้นเธอทั้งอึ้งทั้งดีใจแทบเสียสติ เช็กซ้ำแล้วซ้ำอีกว่าลอตเตอรี่ใบที่เธอมีนั้นถูกรางวัลจริงๆ ก่อนกลับมาบอกสามี ปรึกษาทนาย และผู้เชี่ยวชาญเรื่องการเงินเกี่ยวกับการรจัดการภาษี และนำล็อตเตอรี่ไปเก็บที่เซฟ ก่อนจะไปแสดงตัวรับรางวัลที่สลากกินแบ่งรัฐมิชิแกนในวันรุ่งขึ้น

จำนวนเงินที่เคลซี่ได้รับหลังจากหักภาษีและค่าใช้จ่ายทั้งหมดเสร็จสรรพแล้ว อยู่ที่ 27 ล้านดอลลาร์ หรือราว 810 ล้านบาท แม้จะลดลงกว่าเดิมมาก แต่เธอก็ยังพึงพอใจ เพราะได้ศึกษาและปรึกษาทนาย ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและผู้เชี่ยวชาญด้านภาษีมาแล้วเป็นอย่างดี

ตอนนี้เคลซี่ออกจากงานเป็นบาร์เทนดี้และผู้ช่วยแพทย์แล้วเรียบร้อย ซึ่งเธอเหนื่อยกับงานทั้งสองนี้มาพอควร หลังจากหน้าที่หลักหาเลี้ยงครอบครัวตกเป็นของเธอหลังจากสามีตกงานและยังหางานใหม่ไม่ได้มาปีกว่าแล้ว เศรษฐีใหม่รายนี้ตั้งใจจะนำเงินรางวัลไปซื้อรถในฝันสัก 2 คัน ซื้อบ้านใหม่สักหลัง เก็บไว้เที่ยวแคริบเบียนและไอร์แลนด์ บ้านเกิดของสามีที่เหลือก็เอาไว้เป็นทุนการศึกษาของลูกชายคนเล็ก ลูกสาววัย 4 ขวบที่ติดมาจากฝั่งสามี และหลานวัย 2 ขวบของเธอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook